Lịch thi đấu đoàn Paralympic Việt Nam: Bơi lội săn tìm huy chương

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục thi đấu trên đường đua xanh với các VĐV Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng để tìm một cơ hội đạt kết quả huy chương tại Paralympic Tokyo 2020. 
VĐV Trịnh Thị Bich Như.
VĐV Trịnh Thị Bich Như.

Ngày tranh tài 30-8 tại Paralympic Tokyo 2020, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chỉ tham dự môn bơi và VĐV bơi thể thao người khuyết tật Trịnh Thị Bích Như dự vòng loại 50m bơi bướm nữ hạng thương tật S6.

Nội dung có 2 lượt vòng loại và Bích Như tham dự lượt vòng loại đầu tiên cùng VĐV tới từ Ucriana, Trung Quốc, Mỹ, Anh. Nội dung chỉ chọn 8 người có kết quả tốt nhất dự chung kết trong tối cùng ngày và thành tích đăng ký của Bích Như là 40"86. Cô sẽ thi đấu lúc 9 giờ 42 phút sáng (theo giờ địa phương). 

Cùng thi đấu trong ngày, VĐV bơi thể thao người khuyết tật Võ Thanh Tùng sẽ dự lượt 2 của vòng loại nội dung 50m bơi ngửa nam hạng thương tật S5. Thành tích đăng ký của Thanh Tùng trước thi đấu là 38"50 và VĐV của Việt Nam sẽ gặp các đối thủ tới từ Kazakhstan, Brazil, Trung Quốc, Ucraina, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và RPC. 

Trong lượt thi đấu của Thanh Tùng có VĐV Zheng Tao (Trung Quốc) từng giành HCV nội dung tại Paralympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 hạng thương tật S6 và Daniel de Faria Dias (Brazil) là đương kim vô địch tại Paralympic Rio de Janeiro 2016 ở cự ly với hạng thương tật S5. Lượt vòng loại sẽ tranh tài lúc 9 giờ 52 phút sáng.

Tin cùng chuyên mục