Lịch thi đấu Champions League: Dời trận Barca - Napoli khỏi Camp Nou

UEFA đang xem xét thay đổi địa điểm cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Barcelona - Napoli dự kiến diễn ra vào ngày 8-8. Camp Nou ẩn chứa nhiều mối lo về dịch bệnh COVID-19, nhưng buộc Barca phải chơi trên sân trung lập là điều thiệt thòi cho họ.
Messi d09i bóng qua hàng thủ Napoli.
Messi d09i bóng qua hàng thủ Napoli.

Barcelona và Napoli đã hòa nhau 1-1 ở Naples và họ sẽ quyết định chiếc vé vào tứ kết dự kiến trên sân Camp Nou.

Phiên bản Champions League năm nay đã có một bước ngoặt khác thường khi thời gian gấp rút buộc UEFA phải thu gọn thể thức thi đấu, tức là chỉ đá 1 lượt từ vòng tứ kết và diễn ra tập trung ở thủ đô Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, UEFA cũng quyết định rằng những cặp đấu chưa phân định hơn thua trong trận lượt về ở vòng knock-out sẽ được tổ chức ở những địa điểm thông thường trên sân nhà của 1 trong 2 đội.

Nhưng tình hình ở xứ Catalan đang đe dọa trận lượt về giữa Barcelona và Napoli. Trong vài tuần qua, số lượng các trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 tăng đột biến đã chứng kiến các giới chức địa phương phải gia tăng các biện pháp để bảo đảm an toàn.

Tờ báo khổ nhỏ O Jogo (tiếng Bồ Đào Nha) loan tin là cả Porto lẫn Guimaraes đều cung cấp sân vận động của họ để tổ chức trận đấu Barcelona – Napoli ở Bồ Đào Nha, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan vẫn một mực muốn tổ chức tại Camp Nou, nơi khán giả vẫn chưa được vào sân.

UEFA đã yêu cầu sự bảo đảm từ Bộ Y tế Tây Ban Nha, do tình hình khó khăn dịch bệnh bùng phát ở xứ Catalan. Báo chí cho hay địa điểm trận đấu sẽ được quyết định vào cuối tuần này.
Lịch thi đấu Champions League: Dời trận Barca - Napoli khỏi Camp Nou ảnh 1
Lịch thi đấu Champions League: Dời trận Barca - Napoli khỏi Camp Nou ảnh 2

Tin cùng chuyên mục