Lịch sử đưa Đức Tuân giúp bóng bàn nam Việt Nam giành trọn bộ HCV đồng đội, đôi, cá nhân SEA Games

Tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã làm cầu trường nhà thi đấu Hải Dương dậy sóng bằng tấm HCV đơn nam sau chiến thắng trước Phakpoom Sanguansin (Thái Lan) tại SEA Games 31.

Nguyễn Đức Tuân đã là một phần lịch sử của bóng bàn nam Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: TIẾN TUẤN.Dtri
Nguyễn Đức Tuân đã là một phần lịch sử của bóng bàn nam Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: TIẾN TUẤN.Dtri

“Tôi quá xúc động với chiến thắng này. Tôi đã làm được. Thật vinh dự làm nên kết quả huy chương cho bóng bàn Việt Nam. Tôi là người con quê hương Hải Dương lại có chiến thắng trên sân nhà Hải Dương thì không còn gì bằng”, Nguyễn Đức Tuân chia sẻ sau trận chung kết.

Lãnh đội bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Phan Anh Tuấn ghi nhận “tôi toát mồ hôi khi chứng kiến trận chung kết đơn nam cuối cùng vì các tay vợt thi đấu quá căng thẳng. Chiến thắng nội dung đơn nam của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ còn nhớ mãi. Đúng là lịch sử vì Đức Tuân giúp chúng ta đã giành trọn bộ huy chương của nam trong 3 kì SEA Games liên tiếp gần đây”.

Hàm ý câu nói của ông chính là việc đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam giành HCV 3 kì SEA Games liên tiếp và trong những nội dung khác nhau: SEA Games 2017 vô địch đồng đội nam, SEA Games 2019 vô địch đôi nam, SEA Games 31-2021 vô địch đơn nam.

Chiến thắng của Đức Tuân càng thêm thú vị bởi bại tướng Phakpoom Sanguansin của tay vợt này chính là người đã thua cựu tay vợt Trần Tuấn Quỳnh trong chung kết đơn nam của SEA Games 22-2003 tại Việt Nam cách đây 19 năm. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng nhiều thú vị bởi sau 19 năm, những tưởng bóng bàn Singapore tiếp tục thống trị thì các đội tuyển thủ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines... vẫn có tay vợt khẳng định được chuyên môn để có các chiến thắng quan trọng.

“Chúng tôi đã có sự tập trung cao nhất ở trận chung kết và chúc mừng em Tuân giành thắng lợi này. Chiến thắng thuộc về bản lĩnh của Tuân”, HLV trưởng Lê Huy chia sẻ.

Trong khi đó, HLV chỉ đạo trực tiếp Nguyễn Đức Tuân đấu tại trận chung kết là HLV Đinh Quang Linh bầy tỏ “tôi và Tuân đã có niềm tin phải chiến thắng. Bóng bàn khi vào trận quyết định rất căng thẳng, phải giành từng quả một. Đã có lúc Tuân bị dẫn nhưng khi sự bình tĩnh trở lại thì Tuân đấu quá hiệu quả”.

Cũng ở chiến thắng này, ông Phan Anh Tuấn cho biết, chuyên gia Dư Chí Quốc (Trung Quốc) là người có đóng góp không nhỏ về chuyên môn của các tay vợt.

Ngay sau ngôi vô địch đơn nam, Đức Tuân đã có ngay khoản thưởng 90 triệu đồng cầm tay (80 triệu đồng của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và 10 triệu đồng thưởng nóng của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31).

Tin cùng chuyên mục