Liberma Open: Daniil Medvedev đánh bại Ilya Ivashka trong trận “Đại chiến của những kẻ bị cấm đến Wimbledon”

Daniil Medvedev vừa đánh bại Ilya Ivashka với điểm số đầy kịch tính là 7-6 (10-8), 6-4, nhờ vậy, anh đã giành quyền lọt vào bán kết giải Liberma Open 2022 (còn có tên là Rosmalen Grass Court Championships). Đây là trận đấu giữa 2 kẻ đã bị All England Club cấm đến tham dự Wimbledon 2022, Medvedev là người Nga còn Ivashka là người Belarus…

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Đương kim Á quân Australian Open mới chỉ chơi giải đấu sân cỏ đầu tiên của mình trong năm nay. Anh tỏ ra khá chật vật khi chống lại tay vợt hạng 49 thế giới quê ở Minsk (thủ đô của Belarus), tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp Next Gen đệ nhất giành được chiến thắng chung cuộc. Đây là lần gần nhất Medvedev lọt đến bán kết một giải đấu trong năm 2022 - kể từ khi để thua “ám ảnh” Rafael Nadal ở bán kết của giải đấu Abierto Mexicano Telcel!

“Tôi chơi không tốt khi khởi đầu ván 1, nhưng cuối cùng cả 2 chúng tôi đều tìm được nhịp điệu của mình, và có những điểm số tuyệt vời. Vấn đề ở một số điểm số khi thi thoảng tôi lại giao bóng tốt, hoặc có có chút may mắn lúc điểm số đang là 8-8 (bóng chạm dây lưới ở loạt tie-break ván mở màn) và đôi khi quần vợt là vậy. Vì thế, hôm nay tôi hay hơn ở những khoảnh khắc quyết định, có chút may mắn về phía mình. Điều đó đã tạo ra sự khác biệt rất là lớn lao!”, Medvedev chia sẻ về chiến thắng.

Không chơi quá nhiều ở mùa giải sân cỏ năm ngoái (VĐgiải Mallorca Open sau 4 trận toàn thắng, lọt đến vòng 4 của Wimbledon sau 3 trận thắng liên tiếp) Medvedev đang có lợi vì ngay vào thời điểm này, anh không phải chịu áp lực bảo vệ điểm số. Nhà vô địch US Open 2021 cho biết: “Tôi không có nhiều điểm số để bảo vệ trên mặt sân cỏ và tôi đã có vài chiến thắng. Vì thế, hy vọng tôi sẽ chơi tốt, bắt đầu từ giải đấu này. Mỗi một vòng đấu đều có những điểm số và bạn càng đạt được nhiều điểm số hơn, nghĩa là bạn cần phải tiến sâu hơn.

Sau Liberma Open, Medvedev có thể đăng ký thi đấu tại Terra Wortmann Open (ở Halle, Đức) và Mallorca Open (Tây Ban Nha, nơi anh bảo vệ ngôi vô địch), do đây là những giải đấu diễn ra ở bên ngoài nước Anh, nơi anh không bị cấm đoán đến tranh tài. Do Wimbledon và các giải đấu tại Anh đều không được ATP và WTA tính điểm, biết đâu sẽ có câu chuyện “buồn cười” kiểu như là Medvedev không vô địch Grand Slam tại London nhưng vẫn có thể trở thành “Vua sân cỏ” năm nay thì sao?

Tối nay, lúc 21 giờ, Medvedev sẽ đấu ĐKVĐ giải là Adrian Mannarino trong trận BK 2 của giải đấu đang diễn ra tại s-Hertogenbosch (Hà Lan). Mannarino là “người cuối cùng” lên ngôi ở s-Hertogenbosch, hồi 2019, sau chiến thắng có điểm số 7-6 (7-9) và 6-3 trước Jordan Thompson (Australia). Trong 2 năm 2022 và 2021, Liberma Open bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đó là lý do tay vợt người Pháp vẫn nghiễm nhiên làm ĐKVĐ giải đấu tại s-Hertogenbosch suốt 3 năm trời qua.

Trong một diễn biến khác, đồng hương của Medvedev - anh Karen Khachanov, đã để thua Fliex Auger-Aliassime (Canada) 6-7 (5-7), 4-6. Thành tích này chẳng hề hay ho với Khachanov vì điều đó cũng có nghĩa là anh đã thất bại 17 lần liên tiếp trước các đại biểu thuộc tốp 10 của ATP. Lần gần nhất Khachanov đánh bại một tay vợt tốp 10 là khi anh thắng đối thủ người Đức gốc Nga - anh Alexander Zverev ở Canada Masters hồi 3 năm về trước.

Tin cùng chuyên mục