Lewandowski và Pique nhận thẻ đỏ, Barca vẫn ngược dòng tại Osasuna

Robert Lewandowski nhận thẻ đỏ lần đầu tiên sau gần một thập niên, trong khi trung vệ Gerard Pique khép lại sự nghiệp bằng chiếc thẻ đỏ thứ 11 dù anh… không được ra sân ở trận đấu cuối cùng trong màu áo Barca. Nhưng Pedri và Raphinha đã ghi bàn giúp đội khách ngược dòng đánh bại Osasuna 2-1 và đảm bảo vị trí dẫn đầu giải La Liga cho đến sau World Cup 2022.

Barcelona đảm bảo vị trí dẫn đầu giải La Liga cho đến sau World Cup 2022.
Barcelona đảm bảo vị trí dẫn đầu giải La Liga cho đến sau World Cup 2022.

Thẻ đỏ thứ 2 trong sự nghiệp của Lewandowski xảy ra ở phút 31 khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với David Garcia, thẻ vàng trước đó ở phút 11. Chiếc thẻ đỏ đầu tiên mà chân sút người Ba Lan phải nhận trong sự nghiệp là vào ngày 9-2-2013, khi còn khoác áo Borussia Dortmund. Trong khi Pique đã phải nhận thẻ đỏ khi rời băng ghế dự bị và phàn nàn với trọng tài sau tiếng còi kết thúc hiệp một - đây là thẻ đỏ thứ 11 của Pique trong sự nghiệp ở Barca, là thứ 8 ở La Liga.

Với diễn biến đó, Pique cũng đã không còn cơ hội ra sân ở hiệp 2, cũng chính thức khép lại sự nghiệp trong màu áo Barca ở con số 616 trận. HLV Xavi Hernandez, người cũng đã bị phạt thẻ vàng trong một trận đấu nảy lửa, chia sẻ: “Pique có thể vào sân hôm nay vì Andreas Christensen không thể thi đấu 90 phút và Eric Garcia bị đau. Cậu ấy là trung vệ đầu tiên vào sân nếu không có chiếc thẻ đỏ”.

David Garcia đã đánh đầu mở tỷ số cho chủ nhà Osasuna từ quả phạt góc ngay phút thứ 6, một diễn biến bị đội khách phản ứng vì cho rằng một cầu thủ chủ nhà va vào khiến Marcos Alonso bị ngã trong tình huống phòng ngự trước đó. Trọng tài đã từ chối kháng cáo, và sau đó là tình huống đuổi Lewandowski. HLV Xavi không hài lòng: “Tôi được biết bàn thắng của họ là một pha phạm lỗi rõ ràng, một pha cản phá Alonso. Chiếc thẻ đỏ? Theo tôi đó là điều đáng ngờ. Nhưng tôi nói gì không quan trọng. Điều quan trọng là trọng tài nghĩ gì, ai sẽ không phát biểu ngày hôm nay. Tôi nghĩ họ nên ra sân và giải thích các quyết định”.

Lewandowski và Pique nhận thẻ đỏ, Barca vẫn ngược dòng tại Osasuna ảnh 1 HLV Xavi Hernandez phấn khích với màn quật khởi của các học trò.

Tuy nhiên, Barca vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi bất chấp rơi vào thế thiếu người. Ferran Torres đưa được bóng vào lưới ở cuối hiệp 1, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Khi hiệp 2 nhập cuộc được gần 3 phút, Pedri đã tìm thấy bàn gỡ hòa từ một tình huống dứt điểm trống trải trong vòng cấm. Đến phút 85, cầu thủ dự bị Raphinha ghi bàn ấn định chiến thắng bằng cú đánh đầu tinh tế sau đường chuyền dài của Frenkie de Jong. “Đó là một trận đấu khó khăn và càng khó hơn sau khi Robert bị đuổi khỏi sân. Chúng tôi biết mình sẽ có cơ hội, và sẽ ghi bàn thắng khi có cơ hội”, tiền vệ Pedri chia sẻ.

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Barca ở La Liga kể từ sau thất bại trong trận “siêu kinh điển” tại Real Madrid, cũng như biết mình bị loại khỏi Champions League. Kết quả đảm bảo họ chắc chắn sẽ bước vào kỳ nghỉ World Cup với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Barca đang nhiều hơn 5 điểm so với Real Madrid - đội sẽ chơi trận cuối cùng trước kỳ nghỉ khi tiếp đón Cadiz vào thứ năm.

HLV Xavi đánh giá thêm: “Tôi thực sự tự hào về đội bóng, về bầu không khí gia đình mà chúng tôi đang có trong phòng thay đồ. Mọi thứ đã chống lại chúng tôi ngày hôm nay: các quyết định của trọng tài, bàn thắng, mất người từ sớm. Nhưng chúng tôi đã nắm bắt tốt những khoảnh khắc của mình và sẵn sàng với những cơ hội có được. Chúng tôi đã chơi chắc chắn trong hiệp 2, làm việc chăm chỉ và giờ chúng tôi là đội dẫn đầu trước kỳ nghỉ World Cup. Hôm nay là một chiến thắng của toàn đội. Tôi rất tự hào!”.

Tin cùng chuyên mục