Lewandowski tuyên bố “Barca đã trở lại!”.

Tiền đạo tân binh Robert Lewandowski mạnh mẽ tuyên bố Barcelona đã trở lại vị thế của một đội bóng hàng đầu châu Âu, sau khi anh vừa chính thức trở thành một phần trong tham vọng quật khởi của đội chủ sân Camp Nou từ mùa giải tới

Robert Lewandowski tiết lộ dự án của HLV Xavi Hernandez đã thuyết phục được anh.
Robert Lewandowski tiết lộ dự án của HLV Xavi Hernandez đã thuyết phục được anh.

Ngôi sao người Ba Lan đã chuyển đến Barca trong một hợp đồng trị giá ban đầu 45 triệu EUR, một quyết định được biết là theo tiếng gọi của HLV Xavi Hernandez. Chân sút sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 8 này đã bay đến Mỹ và cũng đã hoàn thành buổi kiểm tra y tế. Tuy nhiên, theo tờ Marca, buổi ra mắt dự kiến của tân binh này vào thứ ba đã bị trì hoãn, và Barca hiện vẫn chưa đưa ra lý do. Ngoài ra, Lewandowski dù sẽ tham gia một buổi tập nhẹ cùng toàn đội vào thứ ba nhưng anh dự kiến sẽ không có tên trong đội hình ra sân trận giao hữu với Inter Miami vào ngày 20-7.

Tuy nhiên, điều quan tâm nhất của Lewandowski lúc này là những đóng góp vào tham vọng vươn cao trở lại của Barca. Trong mùa hè này, bất chấp khó khăn về tài chính, Barca vẫn đang thực hiện một mùa chuyển nhượng mạnh mẽ với 5 tân binh - trước Lewandowski là sự xuất hiện của Pablo Torre, Franck Kessie, Andreas Christensen và Raphinha.

Chân sút người Ba Lan tự tin trong bài phát biểu ra mắt: “Tôi tin Barca đã trở lại! Tôi nghĩ mình có thể giúp đưa đội bóng trở lại đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Tôi đã nói chuyện với Xavi và ngay lập tức tôi đã biết ưu tiên hàng đầu của anh ấy là gì, ý tưởng của anh ấy ra sao. Thật dễ dàng để tôi quyết định đến Barcelona bởi vì tôi là người yêu thích cạnh tranh, một người muốn chiến thắng, và tôi nghĩ điều đó với Xavi là rất khả thi. Anh ấy là một cầu thủ vĩ đại của CLB và biết chính xác cách huấn luyện Barca là như thế nào. Anh ấy cũng đã chứng tỏ bản thân là một huấn luyện viên rất giỏi. Xavi có một tương lai tuyệt vời và tôi cũng muốn trở thành một phần của điều này”.

Lewandowski đã có 8 năm thành công tột bậc cũng Bayern Munich, nơi anh thắng hầu hết những vinh quang lớn nhất của sự nghiệp cầu thủ - thắng 8 Bundesliga, Champions League mùa 2019-2020... với cá nhân anh từng 2 lần thắng Giầy vàng châu Âu và cũng được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA trong 2 năm qua. Ngôi sao người Ba Lan nói thêm: “Cuối cùng, tôi đã ở đây, tôi rất hạnh phúc khi ở đây cùng Barcelona. Những ngày vừa qua là những ngày rất dài nhưng cuối cùng thì thương vụ cũng được thực hiện. Vì vậy, bây giờ tôi có thể tập trung vào một chương mới trong cuộc đời mình, một thử thách mới!”.

Tin cùng chuyên mục