Lewandowski sút hỏng quả phạt đền khiến Ba Lan đánh rơi chiến thắng

Sau khi Argentina thua sốc Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan ra sân với tâm trạng phấn khích khi họ biết chiến thắng ở sân 974 sẽ mở rộng cửa vào vòng knock-out. Nhưng Ba Lan sẽ cảm thấy tiếc nuối khi Lewandowski sút hỏng quả phạt đền trong hiệp 2, điều lẽ ra sẽ tạo nên sự khác biệt giữa 2 đội.
Chuyên gia sút phạt đền của Ba Lan, Lewandowski bỏ lỡ cơ hội ghi chiến thắng
Chuyên gia sút phạt đền của Ba Lan, Lewandowski bỏ lỡ cơ hội ghi chiến thắng

Trận đấu thứ hai ở bảng B diễn ra chặt chẽ, kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Hiệp 1 diễn ra khô khan, với ưu thế thuộc về Mexico, đội kiểm soát bóng đến 60%. El Tri có một số cơ hội ghi bàn mà thủ thành Wojciech Szczesny luôn kịp thời can thiệp.

Nhưng hiệp 2 lại rất cân bằng, và nỗ lực của Ba Lan đã mang đến cho họ cơ hội vàng ở phút 57. Lewandowski trong vòng vây cùa 3 hậu vệ đã bất thần tì đè để lao theo quả bóng, xâm nhập khu cấm. Trong tình huống nguy hiểm đó, trung vệ Hector Moreno đã giở tiểu xảo để cùng ngã với tiền đạo Ba Lan. Pha phạm lỗi thô thiển đó không qua mắt được VAR và trọng tài đã tưởng thưởng cho Ba Lan quả phạt đền.

Lewandowski sút hỏng quả phạt đền khiến Ba Lan đánh rơi chiến thắng ảnh 1 Lewy căng thẳng đã sút quá lộ
Lewandowski sút hỏng quả phạt đền khiến Ba Lan đánh rơi chiến thắng ảnh 2 và Ochoa khôn ngoan đã bắt bài, cản phá xuất sắc
Nhưng nỗi ám ảnh của việc chưa từng ghi bàn ở World Cup dường như đã níu đôi chân tiền đạo Barcelona. Anh tung cú sút quá lộ để thủ thành Ochoa 37 tuổi bắt bài, lao về bên trái, thực hiện một pha cản phá xuất sắc, cứu nguy cho Mexico.

Lewandowski chưa bao giờ ghi bàn tại một kỳ World Cup và tiền đạo của Barcelona đã thừa nhận rằng đó sẽ là một "giấc mơ to lớn" để cuối cùng ghi được dấu ấn trên sân khấu toàn cầu. Thay vào đó, giấc mơ của cầu thủ 34 tuổi biến thành cơn ác mộng khi Ochoa lại từ chối anh ngay từ chấm 11m.

Lewandowski, cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Ba Lan với 76 bàn thắng, đã ghi 18 bàn sau 19 lần ra sân cho Barcelona, CLB mà anh gia nhập mùa qua sau khi ghi 344 bàn thắng trong 8 năm đầy danh hiệu tại Bayern Munich.

Lewandowski sút hỏng quả phạt đền khiến Ba Lan đánh rơi chiến thắng ảnh 3
Tuy nhiên, World Cup đã trở thành địa ngục đối với Lewandowski, thêm một trận đấu không bàn thắng sau khi anh không thể ghi bàn trong 3 trận đấu của Ba Lan, khiến đội bị loại ở vòng bảng năm 2018.
Lewandowski sút hỏng quả phạt đền khiến Ba Lan đánh rơi chiến thắng ảnh 4 Tiền đạo Lorenzo của Mexico
Kết quả hòa này khiến Mexico tạm đứng thứ hai trong bảng, chuẩn bị đối đầu với Argentina. Ba Lan ở vị trí thứ ba sẽ hướng tới cuộc đụng độ với đội bóng đầy tự tin Saudi Arabia.

Tin cùng chuyên mục