Lewandowski ra mắt bằng hat-trick, Bayern thắng dễ ở Inter

Không mất nhiều thời gian để Robert Lewandowski để lại dấu ấn trong màu áo mới Barcelona tại Champions League. Siêu tiền đạo người Ba Lan đã ghi 3 bàn giúp đội bóng mới mở màn bằng chiến thắng 5-1 trước đội khách tội nghiệp Viktoria Plzen.

Robert Lewandowski ghi 3 bàn giúp đội bóng mới mở màn bằng chiến thắng lớn.
Robert Lewandowski ghi 3 bàn giúp đội bóng mới mở màn bằng chiến thắng lớn.

Cú hat-trick thứ 7 tại Champions League được Lewandowski ghi ở các phút 34, 45+3 và 67. Ngôi sao 34 tuổi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại Champions League cho 3 CLB khác nhau - trước đó là với Bayern Munich và Borussia Dortmund. Bản hợp đồng lớn nhất trong mùa hè của Barca tiếp tục khởi đầu mùa giải tuyệt vời của mình, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 8 bàn sau 5 trận đầu tiên trên mọi đấu trường.

Lewandowski chia sẻ: “Tôi đã biết ngay từ đầu ở đây điều quan trọng là phải thích nghi ngay từ trận đầu tiên. Mọi người hỏi về các bàn thắng, nhưng điều quan trọng là phải ở đúng vị trí để giúp đội của tôi vì các đồng đội đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong và ngoài sân cỏ”. Chân sút này cũng cho biết các bàn thắng là món quà tuyệt vời dành mừng sinh nhật vợ anh, người cũng đã có mặt ở Camp Nou: “Thực tế là việc cô ấy đã ở sân vận động vào ngày sinh nhật của mình có ý nghĩa rất lớn. Điều gì đó tuyệt vời đối với tôi!”.

Barca đã chi lớn để tân trang đội hình, tất nhiên mục tiêu quan trọng là khôi phục lại hình ảnh ở Champions League sau khi sớm bị loại từ vòng bảng mùa trước. Các bản hợp đồng mới đã thật sự giúp đội thay đổi, và tất nhiên Lewandowski quan trọng nhất khi đóng góp một nửa trong 16 bàn thắng mà họ đã ghi ở 5 trận mùa này. HLV Xavi Hernandez hết lời khen ngợi tiền đạo mới của mình: “Robert khiêm tốn và luôn làm việc chăm chỉ. Tôi không có đủ lời khen cho cậu ấy. Robert đã ghi 3 bàn hôm nay, nhưng không chỉ có vậy. Đó là về cách anh ấy giúp đỡ đội bóng, sự hiện diện của cậu ấy cũng nâng cao vị thế của đội. Thật là một bản hợp đồng tuyệt vời!”.

Tiền vệ Frank Kessie, một bản hợp đồng khác của Barca, đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 13 sau đường kiến tạo của một tân binh khác là Jules Kounde - đây cũng là pha kiến tạo thứ 3 trong 2 trận liên tiếp của cựu trung vệ Sevilla. Tiền đạo Ferran Torres là người ấn định chiến thắng ở phút 71. Với kết quả này, Barca cũng chiếm luôn ngôi đầu bảng C, một bảng đầu được mệnh danh “tử thần”, khi còn bao gồm Bayern Munich và Inter Milan.

Lewandowski ra mắt bằng hat-trick, Bayern thắng dễ ở Inter ảnh 1 Leroy Sane đã giúp Bayern đánh bại chủ nhà Inter Milan.

Ở diễn biến còn lại, Bayern tiếp tục truyền thống giành chiến thắng trong trận mở màn Champions League, khi đánh bại chủ nhà Inter Milan 2-0 tại San Siro. Leroy Sane đã giúp Bayern vượt lên dẫn trước ở phút 25, và cũng có một phần đóng góp vào bàn thắng thứ 2 vốn do hậu vệ Danilo D’Ambrosio của Inter phản lưới nhà ở phút 66. Đây là lần thứ 19 liên tiếp đội bóng Đức giành chiến thắng trong trận mở màn Champions League, và là lần thứ 17 họ làm được như vậy mà không để thủng lưới bàn nào.

Ở lượt đấu tới ngày 13-9, Bayern sẽ tiếp đón Barca và đó là một màn tái ngộ sớm của Lewandowski với đội bóng cũ mà anh cực kỳ thành công trong 8 năm qua. HLV Julian Nagelsmann cũng chia sẻ về nó, đặc biệt khi biết về khởi đầu tuyệt vời của chân sút người Ba Lan ở đội bóng mới: “Tôi rất vui cho Robert, nhưng tất nhiên tôi không vui khi phải gặp cậu ấy với tư cách là một đối thủ”.

Tin cùng chuyên mục