Lewandowski nhận vinh dự từ Tổng thống Ba Lan

Robert Lewandowski, Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2020, đã nhận được vinh dự từ Tổng thống Ba Lan vào thứ hai, và đây là một giải thưởng lớn khác bổ sung vào tủ danh hiệu sau một năm đại thành công của nhà vô địch Champions League và Bundesliga.

Robert Lewandowski được vinh danh bởi Tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda.
Robert Lewandowski được vinh danh bởi Tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda.

Ở tuổi 32 tuổi, dù có vẻ khá muộn màng, nhưng Lewandowski rõ ràng đang chơi thứ bóng đá tuyệt nhất sự nghiệp. Sau khi ghi 55 bàn trong 47 trận giúp Bayern Munich thắng “cú ăn ba” Bundesliga, Cúp nước Đức và Champions League mùa qua, chân sút kỳ cựu này tiếp tục tỏa sáng mùa này - hiện ghi 42 bàn sau 36 trận, bao gồm 35 bàn ở Bundesliga giúp anh tiến sát thời điểm vượt qua kỷ lục mọi thời đại ghi 40 bàn của huyền thoại Gerd Mueller ở mùa giải 1971-1972.

Lewandowski thâu tóm gần như tất cả mọi giải thưởng đã trao của mùa giải vừa qua, bao gồm 2 giải thưởng danh giá bật nhất The Best FIFA và UEFA Player of the Year, thì mới đây anh nhận được Huân chương Polonia Restituta - vinh dự cao quý được phong tặng cho quân nhân, công dân Ba Lan có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác - từ Tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda. Lewandowski chia sẻ: “Không cần biết tôi đã giành được bao nhiêu danh hiệu… thì hiện tại tham vọng của tôi vẫn rất cao và tôi sẽ không tự mãn sau thành công của mình”,

Cầu thủ 32 tuổi đã dẫn dắt tuyển Ba Lan đến Euro 2020, và giờ anh chuẩn bị đảm nhận vai trò thủ lĩnh trong hành trình mới là vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, mới đây, phải nhờ đến sự can thiệp của Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki gọi điện cho người đồng cấp tại Đức, Angela Merkel thì anh mới có thể trở về phục vu đội tuyển. Theo đó Lewandowski và đồng đội Krzysztof Piatek (Hertha Berlin) sẽ được miễn quy định cách ly khi trở lại Đức sau trận đấu trên đất Anh tại vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 31-3 trên sân Wembley.

Tin cùng chuyên mục