Lewandowski kết thúc giấc mơ của Ibrahimovic

Ba Lan đã giành được quyền tới World Cup 2022, và Robert Lewandowski chính là người hùng. Tiền đạo của Bayern Munich đã thực hiện một quả phạt đền ở phút 50 để giúp Ba Lan giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển trong trận chung kết play-off châu Âu, qua đó giành một suất tham dự giải đấu cuối năm nay ở Qatar.

Robert Lewandowski đưa Ba Lan đến World Cup 2022.
Robert Lewandowski đưa Ba Lan đến World Cup 2022.

World Cup 2022 có thể là kỳ giải cuối cùng của tiền đạo 33 tuổi này, và Lewandowski chắc chắn rất hạnh phúc khi chính mình hoàn thành cơ hội đó. Với quả phạt đền thành công mở tỷ số, anh đã nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển Ba Lan lên 75 bàn trong 129 lần ra sân. Lewandowski nói về khoảnh khắc đứng trên chấm 11m: “Nó thực sự khó khăn, áp lực rất lớn. Mặc dù tôi đã thực hiện nhiều quả phạt đền trong sự nghiệp của mình, nhưng đây là lần khó khăn nhất. Tôi biết có rất nhiều người đang theo dõi tôi vào lúc đó. Tôi biết khoảnh khắc đó sẽ có rất nhiều ý nghĩa. Thật không dễ dàng để tập trung vào quả bóng vào thời điểm đó, nhưng tôi đã làm được”.

Piotr Zielinski đã ghi thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 72, cũng là ấn định chiến thắng giúp tuyển Ba Lan lần thứ 2 liên tiếp giành quyền tham dự World Cup. Tuy nhiên, Lewandowski cũng tiết lộ thêm, không chỉ anh mà còn nhiều đồng đội đã nén đau để chơi trận đấu quan trọng này: “Chúng tôi đã gặp nhiều vấn đề trước trận đấu này - rất nhiều cầu thủ của chúng tôi đã bị chấn thương, bao gồm cả tôi. Tôi đã gặp vấn đề với đầu gối. Chúng tôi đã phải chịu đựng, nhưng bây giờ chúng tôi có thể ăn mừng. Tôi tự hào và hạnh phúc!”.

Lewandowski kết thúc giấc mơ của Ibrahimovic ảnh 1 Zlatan Ibrahimovic kết thúc giấc mơ được chơi ở kỳ World Cup cuối cùng.

Phía ngược lại, tiền đạo kỳ cựu của Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic đã kết thúc giấc mơ được chơi ở một kỳ World Cup cuối cùng. Ở tuổi 40, anh không hoàn toàn sung sức sau chấn thương gân Achilles gần đây. Ibrahimovic đã vào sân thay người ở phút 80 nhưng không thể ghi bàn để đưa Thụy Điển vượt qua vòng play-off một lần nữa. Vào năm 2018, Thụy Điển đã đánh bại Italia 2 lượt ở giai đoạn này để vượt qua vòng loại. Khi được hỏi liệu đây là sự kết thúc của sự nghiệp quốc tế hay chưa, Ibrahimovic nói: “Chỉ cần có thể giữ gìn sức khỏe để thi đấu và cống hiến điều gì đó, tôi cũng mong mình sẽ tiếp tục”.

Trong khi, HLV Janne Andersson của Thụy Điển tiếc rẻ: “Tôi vô cùng thất vọng. Đây là một trận đấu mà chúng tôi có thể kiểm soát được. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội nhưng không ghi bàn. Không có gì đi theo cách của chúng tôi muốn trong tối nay. Nhưng chúng tôi không thể đổ lỗi cho bất kỳ điều gì.

Châu Âu đã xác định xong 12 trong 13 tấm vé đại diện tại Qatar 2022. Bao gồm Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan.

Suất cuối cùng sẽ được xác định vào tháng 6 khi vòng play-off nhánh A kết thúc. Theo đó, hiện đã xác định Xứ Wales vào chung kết play-off, và chờ hoàn thành trận bán kết bị hoãn giữa Scotland - Ukraine để xác định đội còn lại.

Tin cùng chuyên mục