Lewandowski ghi cú đúp thứ 3, Barca lên ngôi đầu bảng

Tiền đạo Robert Lewandowski đã sớm quên đi màn trình diễn đáng thất vọng tại Champions League hôm giữa tuần, khi ghi cú đúp bàn thắng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước 10 cầu thủ Elche để tạm vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga.

Robert Lewandowski tiếp tục ghi bàn giúp Barca chiến thắng.
Robert Lewandowski tiếp tục ghi bàn giúp Barca chiến thắng.

Lewandowski đã mở tỷ số ở phút 33 khi anh khai thác đường chuyền của hậu vệ trái 18 tuổi Alejandro Balde. Memphis Depay nhân đôi cách biệt ở phút 41 khi anh nhận đường chuyền khác từ Balde. Đến phút 48, Lewandowski hoàn tất cú đúp thứ 3 tại La Liga khi dứt điểm từ đường chuyền của Ousmane Dembele. Đó cũng là bàn thắng thứ 7 và thứ 8 của Lewandowski trong chuỗi ghi bàn ở 5 vòng đấu liên tiếp, và nâng tổng số bàn thắng của anh lên 11 trong 8 trận trên mọi đấu trường kể từ khi chuyển đến Barca từ Bayern vào mùa hè này.

Tỷ số 3-0 vẫn được xem là… đáng thất vọng với đoàn quân của HLV Xavi Hernandez khi mà đội khách chót bảng đã gặp vô số khó khăn. Ngay phút 15, Elche đã phải chơi thiếu người khi hậu vệ Gonzalo Verdu kéo ngã Lewandowski trong tình huống có thể ghi bàn, trọng tài đã không ngần ngại truất quyền thi đấu của Verdu với một thẻ đỏ trực tiếp. Ở phút cuối hiệp 1, khi tỷ số là 2-0 nghiêng về chủ nhà, thì HLV đội khách Francisco Rodriguez cũng bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng với ngôn từ không phù hợp.

Barca đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi hơn 1 điểm so với Real Madrid, đội sẽ chơi trận derby Madrid trên sân Atletico vào Chủ nhật. Chiến thắng dễ dàng này giúp HLV Xavi Hernandez vui trở lại sau thất bại đầu tiên của mùa giải trên sân Bayern, với tỷ số 0-2 ở Champions League hôm giữa tuần. Bên cạnh hài lòng với màn trình diễn của Lewandowski, thì HLV Xavi cũng đặc biệt khen ngợi tài năng 18 tuổi Balde, người đã có cú đúp kiến tạo ở trận này: “Tôi liên tục ngạc nhiên bởi những gì một cầu thủ 18 tuổi có thể làm được ở cấp độ này. Cậu ấy đang có phong độ tuyệt vời và mang lại cho chúng tôi rất nhiều”.

Lewandowski ghi cú đúp thứ 3, Barca lên ngôi đầu bảng ảnh 1 Alejandro Balde đang chiếm vị trí của Jordi Alba và cả tân binh Marcos Alonso.

Ở các kết quả đáng chú ý khác. Valencia giành chiến thắng 3-0 trước 10 cầu thủ đội khách Celta Vigo. Tiền đạo 35 tuổi Edinson Cavani có màn ra mắt không tốt nhưng Samuel Castillejos, Marcos Andre và Andre Almeida đã ghi bàn để làm nên chiến thắng thứ 3 trong mùa giải, đưa Valencia vươn lên vị trí thứ 8.

Trong khi đó, Mallorca cũng vươn lên vị trí thứ 9 sau khi pha lập công duy nhất của hậu vệ Pablo Maffeo đã mang về chiến thắng thứ 2 trong mùa giải, kết quả thắng 1-0 trước đội khách Almeria.

Tin cùng chuyên mục