Lewandowski dẫn đầu hành trình “khôi phục vị thế” của Barca

Barcelona vừa xác nhận đội hình của họ cho mùa giải Champions League 2022-2023, vốn bao gồm tất cả 8 tân binh vừa ký trong mùa hè - thậm chí có chỗ cho cả tiền vệ tấn công 19 tuổi Pablo Torre dù tài năng người Tây Ban Nha không thể đăng ký ở La Liga.

Barca tự tin với “vua săn bàn” châu Âu hiện tại là Robert Lewandowski.
Barca tự tin với “vua săn bàn” châu Âu hiện tại là Robert Lewandowski.

Đội hình 23 người của Barca đáng chú ý có 2 bản hợp đồng ký trong ngày hạn chót là hậu vệ cánh phải Hector Bellerin và hậu vệ trái Marcos Alonso. Cả 2 cầu thủ người Tây Ban Nha này đã từ Anh trở về gia nhập sân Camp Nou như một phần trong kế hoạch nâng chất toàn diện đội hình của HLV Xavi Hernandez. danh sách đăng ký có những bản hợp đồng mới khác như Jules Kounde, Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie và Andreas Christensen.

Những sự bổ sung thú vị khác trong đội là Memphis Depay và tân binh Pablo Torre. Trong đó Depay tưởng chừng phải rời Camp Nou, nhưng cầu thủ người Hà Lan cuối cùng vẫn ở lại CLB và có thể là một giải pháp dự phòng cho Lewandowski trong mùa giải này. Việc Torre có mặt trong đội hình thậm chí còn thú vị hơn khi tiền vệ trẻ vừa ký từ Racing Santander không được đăng ký trong đội hình chính ở La Liga do vẫn còn rào cản tài chính, buộc phải đăng ký cho Barcelona B.

Các ngôi sao mới, đặc biệt là Lewandowski với 5 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên tại La Liga, là nhân tố quan trọng cho khởi đầu thành công với 3 chiến thắng trong 4 vòng đấu bất bại để chiếm giữ vị trí nhì bảng. Họ chắc chắn cũng được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Barca khôi phục lại vị thế tại Champions League sau mùa giải vừa qua tệ hại khi bị loại từ vòng bảng. Barca sẽ bắt đầu chiến dịch châu Âu mới vào thứ tư này, khi họ tiếp đại diện khiêm tốn của CH Séc, Viktoria Plzen tại Camp Nou.

Thậm chí, sự sung túc đó vào lúc này khiến HLV Xavi bắt đầu tính toán luân chuyển đội hình khi lịch trình thi đấu 3 ngày/trận đã bắt đầu. Theo Mundo Deportivo, HLV Xavi đang lên kế hoạch cho 4 cầu thủ chủ chốt được nghỉ ngơi vào giữa tuần này, bao gồm các hậu vệ Eric Garcia và Ronald Araujo, tiền vệ Gavi và cầu thủ tấn công Ousmane Dembele. Bộ tứ này nằm trong số ít những cầu thủ đã đá chính cả 4 trận đầu tiên của Barca ở La Liga. Tuy nhiên Lewandowski, Pedri và thủ thành Marc-Andre ter Stegen nhiều khả năng sẽ được giữ lại trong đội hình xuất phát.

Tin cùng chuyên mục