Lewandowski cáo buộc Bayern “dối trá”

Tiền đạo Robert Lewandowski cáo buộc Bayern Munich đã nói dối về cách anh rời đi để gia nhập Barcelona, hòng xoa dịu những người hâm mộ vốn rất tức giận vì để mất một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử.

Robert Lewandowski khẳng định hài lòng với “chương mới” ở Barcelona.
Robert Lewandowski khẳng định hài lòng với “chương mới” ở Barcelona.

Lewandowski, người sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 8 tới, đã kết thúc 8 năm vĩ đại cùng đội bóng số 1 nước Đức - nơi anh ghi 344 bàn sau 375 lần ra sân cho gã khổng lồ xứ Bavaria, thắng 19 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 8 Bundesliga và 1 Champions League. Ngôi sao người Ba Lan đã gia nhập Barca, với mức phí ban đầu 45 triệu EUR. Và mới đây anh đã có những chia sẻ thẳng thắn với Cristina Alexander của ESPN FC, trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi chuyển đến Camp Nou vào đầu tháng này.

Có thông tin, Lewandowski quyết rời Bayern là dựa trên tin đồn nhà vô địch Đức muốn mua Erling Haaland - người sau đó đã rời Borussia Dortmund để gia nhập Man.City. Nhưng ngôi sao người Ba Lan nhấn mạnh: “Không, điều đó không liên quan gì đến Erling. Tôi không muốn nói chính xác về những gì đã xảy ra. Nhưng nếu câu hỏi đặt ra là liệu quyết định rời đi là do Erling, không, tôi không thấy vấn đề nếu cậu ấy gia nhập Bayern Munich. Nhưng một số kiểu người không nói sự thật với tôi, họ nói điều gì đó khác đi. Và đối với tôi, điều quan trọng là phải luôn rõ ràng, luôn đúng, nhưng có thể đối với một vài người, đó là vấn đề. Và cuối cùng, tôi biết rằng có điều gì đó không tốt với con người của tôi, tôi nhận thức rõ và cảm thấy rằng có lẽ đây là thời điểm tốt để rời Bayern Munich và gia nhập Barcelona”.

Lewandowski nói thêm: “Tôi luôn có một mối quan hệ rất tốt với các đồng đội của mình, với các nhân viên, với HLV. Tôi sẽ nhớ họ bởi vì tôi đã trải qua một khoảng thời gian tươi đẹp ở đó. Nhưng cuối cùng thì chương này cũng kết thúc và tôi mở ra một chương mới trong cuộc đời và sự nghiệp của mình. Tôi cảm thấy rằng mình đang ở đúng vị trí, đúng chỗ. Điều làm tôi thất vọng là những gì diễn ra vài tuần trước khi tôi rời đi. CLB đã cố gắng tìm ra lý do tại sao họ bán tôi cho một CLB khác, vì điều này thật sự rất khó để có lời giải thích với người hâm mộ. Đã có những lời nói dối, nhưng tôi phải chấp nhận. Vì cuối cùng, tôi biết rằng những người hâm mộ Bayern, ngay cả trong giai đoạn này, họ vẫn ủng hộ tôi rất nhiều”.

Lewandowski cáo buộc Bayern “dối trá” ảnh 1 Giám đốc điều hành Oliver Kahn và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern.

Sau nhiều vấn đề, không khó để thấy sự chỉ trích của Lewandowski là hướng về 2 nhân tố hàng đầu của Bayern là Giám đốc điều hành Oliver Kahn và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic. Cả 2 đều là huyền thoại của Bayern, tài năng và cá tính mạnh mẽ của họ từng giúp Hùm xám trải qua những giai đoạn thành công. Tuy nhiên, trên công tác quản lý thì sự xuất hiện của 2 nhân vật này không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Ngay cả trong tuyên bố chia tay Lewandowski, Oliver Kahn - thủ môn huyền thoại của Bayern và tuyển Đức - cũng đầy sự cay cú: “Chúng tôi đã đồng ý giải phóng Robert Lewandowski. Chúng tôi biết rất rõ mình phải cảm ơn Robert vì điều gì, nhưng từng có nhiều cầu thủ vĩ đại đã rời bỏ FC Bayern trong quá khứ, và ngay cả sau đó, thế giới của Bayern vẫn không sụp đổ. Ngược lại, nó thường tiếp tục với nhiều thành công hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục