Leonardo Jardim hồi sinh Monaco nhờ…Thierry Henry

Khi Leonardo Jardim phải rời Monaco hồi tháng 10 năm ngoái, á quân Ligue 1 nằm ở vị trí thứ 18/20 của BXH. 3 tháng rưỡi sau trở lại sân Saint Louis II để thế chỗ đồng nghiệp trẻ tuổi Thierry Henry thì vị trí của Monaco tụt xuống thêm 1 bậc nữa. Chưa đầy một tháng cầm quân với 4 trận Ligue 1, Monaco đã rời khỏi khu vực rớt hạng với 5 điểm cách biệt.
Leonardo Jardim hồi sinh Monaco nhờ…Thierry Henry

Bốn trận cầm quân của Jardim vừa qua, Monaco kiếm được 10 trên tổng số 12 điểm. Cựu HLV Henry chỉ có 9 điểm sau 12 trận. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng Jardim trở lại đã hưởng lợi từ quá trình xây dựng dở dang của Henry. Chẳng hạn như những cầu thủ mà ông Henry đưa về hồi tháng Giêng như Fabregas, Ballo Toure hay Martins bắt đầu phát huy tác dụng.

Ballo giúp cho bài tấn công biên của Monaco mạnh mẽ hơn. Fabregas kiểm soát tuyến giữa chắc chắn hơn. Martins cùng Falcao uy hiếp được hàng thủ đối phương. Martins đá 4 trận ghi 3 bàn là bằng chứng cho thấy quá trình xây dựng của Henry rất quan trọng nhưng ông chưa đủ thời gian để “thụ hưởng” thành quả.

Martins mở tỷ số ở phút 18 với động tác xoay người và nhấp chân lừa thủ môn Lyon rất đẳng cấp. Lopes sau thời gian dài chấn thương đã trở lại ấn tượng khi có pha bứt phá với tốc độ 31km/h để ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Falcao có Martins chơi bên cạnh cũng mạnh mẽ trở lại. Tiếc là lão tướng Colombia có pha chổng ngược bánh xe và cú băng cắt thiếu một chút chính xác để có bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục