‘Lệnh giới nghiêm’ với các ngoại binh V-League mùa Covid-19

Tất cả CLB tham dự LS V-League 2020 đưa ra những quy định đầy khắt khe với các cầu thủ, đặc biệt là những ngoại binh trong thời điểm nhạy cảm của công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các CLB hy vọng vào ý thức chuyên nghiệp của các ngoại binh
Các CLB hy vọng vào ý thức chuyên nghiệp của các ngoại binh

Nếu như các cầu thủ nội có gia đình, người thân bên cạnh trực tiếp nhắc nhở, động viên trong mùa dịch Covid-19 thì chiều ngược lại, những cầu thủ nước ngoài hầu hết sinh hoạt một mình, độc lập và không có người thân giám sát. Đặc biệt khi các ngoại binh đến từ nhiều quốc gia, có những nền văn hóa, cách nhận thức khác nhau.

Vì thế các đội bóng LS V-League 2020 tỏ ra nghiêm khắc trong việc kiểm soát ngoại binh nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra trong bối cảnh dịch bệnh đang leo đến đỉnh điểm.

HLV Phan Than Hùng của Than Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi đã nghỉ tập 1 tuần, các cầu thủ nội được về nhà thì những ngoại binh tiếp tục tự sinh hoạt, tự tập luyện ở đại bản doanh của CLB. Đơn giản vì họ không có nhà ở ngoài. Biết là ở một mình và tự tập luyện như vậy cũng chán nhưng thời điểm này họ không thể về nước được”.

“Các ngoại binh ở lại đội vẫn có người quản lý, bảo vệ kiểm tra. Họ cũng không dám đi ra ngoài vì nắm bắt được tình hình dịch bệnh đang diễn biến khó lường. Và hiện ở Quảng Ninh đang có lệnh giới nghiêm ra đường sau 22 giờ mà không có lý do thì bị bắt vào khu cách ly tập trung”, ông Hùng cười.  

Với những cầu thủ nước ngoài của CLB Đà Nẵng, bình thường họ được phép thuê nhà ở riêng, cách đại bản doanh của đội bóng hơn 10km. Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 leo thang, ban lãnh đạo phải ra lệnh cấm ở ngoài với ngoại binh để vào sinh hoạt chung với nội binh.

‘Lệnh giới nghiêm’ với các ngoại binh V-League mùa Covid-19 ảnh 1 Nhiều đội hy vọng quả bóng V-League 2020 sớm lăn trở lại
Cụ thể trong 1 tuần qua, tất cả cầu thủ của CLB Đà Nẵng sinh hoạt trong khu huấn luyện Đà Sơn theo hình thức “cấm trại”, không được phép ra ngoài. Mỗi tối đều có một thành viên thuộc ban huấn luyện ở lại đại bản doanh kiểm tra. Ngoài ra khi đến sân tập luyện, kiểm tra thân nhiệt là yếu tố bắt buộc với các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức.

Hình thức “cấm trại” đúng chuẩn “cách ly” cũng được áp dụng đầy chặt chẽ với 2 đội bóng là Hà Nội và Nam Định.

“Hiện nay các cầu thủ được cho nghỉ tập nhưng tất cả vẫn ở trong tình trạng cấm trại, chứ không rời khỏi nơi đóng quân”, HLV Chu Đình Nghiêm của đội bóng Thủ đô nói ngắn gọn.

Trong khi một thành viên của đội bóng thành Nam chia sẻ: “Cầu thủ Nam Định, bao gồm cả ngoại binh sinh hoạt theo kiểu cách ly và cấm trại hoàn toàn cũng gần được 1 tuần nay. Ngoài việc di chuyển đến sân tập tại Trung tâm TDTT tỉnh thì chúng tôi không được phép ra ngoài”.

Tin cùng chuyên mục