Leipzig trước nguy cơ bị qua mặt

Cách biệt giữa đội đầu bảng Leipzig với đối thủ kế tiếp chỉ là 1 điểm. Nguy cơ bị Bayern Munich và cả M’Gladbach qua mặt là rất cao ngay sau tuần này.
Leipzig trước nguy cơ bị qua mặt

Leipzig bất ngờ để Frankfurt đánh bại 2 bàn không gỡ cuối tuần trước, là trận thua đầu tiên trên mọi đấu trường kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay. Thất bại không có gì ầm ĩ nếu như các cầu thủ Leipzig quá “trau chuốt” vẻ ngoài trước trận đấu dẫn tới sự chỉ trích của cựu HLV Ralf Rangnick. Đó là có tới 9 cầu thủ mới thợ cắt tóc danh tiếng Sheldon Edwards từ Luân Đôn (Anh) bay sang hớt ngay tại khách sạn Frankfurt trước trận đấu. Cựu HLV Rangnick cho rằng điều đó dẫn tới sự mất tập trung của toàn đội. Đẳng cấp của Leipzig không thể so bì với Bayern Munich nên cần phải chăm chú tập luyện và tập trung vào kế hoạch cho trận đấu nếu không muốn bị đẩy xuống vị trí thứ…4 trên BXH.

HLV Julian Nagelsmann cũng đặt câu hỏi với cầu thủ về khát vọng lần đầu vô địch Bundesliga của đội bóng sau trận thua Frankfurt. HLV 32 tuổi này cũng giống như người tiền nhiệm Rangnick đề cập với đẳng cấp kém hơn đối phương nên cần tập trung hết cỡ vào cuộc đua vô địch đang bước vào giai đoạn quyết liệt.

Thủ môn Gulacsi thừa nhận toàn đội Leipzig thất vọng sau trận thua Frankfurt và đã tập luyện rất tích cực để trở lại nhịp điệu chiến thắng. Các tiền đạo Leipzig có tốc độ, thể lực sung mãn nhưng Frankfurt chơi quá tốt. Mục tiêu của Leipzig là hạ đội đứng thứ ba M’Gladbach trên sân nhà vào rạng sáng Chủ nhật tới bởi nếu không sẽ bị chính đối thủ này qua mặt do hiện tại chỉ hơn nhau 2 điểm. Ở tuần kế tiếp, Leipzig sẽ tới làm khách ĐKVĐ Bayern Munich. Ở lượt đi mùa giải này, Leipzig đã thắng M’Gladbach 3-1 trên sân khách và hòa Bayern Munich 1-1 trên sân nhà nên ít nhiều có được sự tự tin. Thủ môn Gulacsi cho rằng việc thợ cắt tóc người Anh sang “làm đẹp” cuối tuần trước không ảnh hưởng tới trận đấu nhưng sẽ không lặp lại những chuyện không đáng như vậy để Leipzig duy trì sự tập trung cho cuộc đua vô địch mùa này.

Tin cùng chuyên mục