Leipzig 'ém hàng' hay rơi vào khủng hoảng?

Leipzig thua Frankfurt 1-3 ở Cúp Quốc gia với đội hình hạng hai của HLV Julian Nagelsmann. Đây đã là trận thua thứ hai trong 3 trận bất thắng liên tiếp của Leipzig dễ đẩy đội bóng rơi vào khủng hoảng hay là pha “ẩn mình” chờ trận đấu với Bayern Munich vào cuối tuần này?
HLV Julian Nagelsmann
HLV Julian Nagelsmann

Leipzig mất ngôi đầu bảng Bundesliga vào tay Bayern Munich sau trận hòa M’Gladbach 2-2. HLV Julian Nagelsmann đã cảnh báo cầu thủ của mình về nguy cơ tụt nữa nếu như để thua tiếp Bayern Munich vào cuối tuần này. Đó là lý do mà HLV 32 tuổi quyết định tung ra đội hình với những thay đổi lớn ở chuyến làm khách Frankfurt trong khuôn khổ Cúp Quốc gia.

Ông để tiền đạo số một Timo Werner ngồi trên ghế dự bị tới phút 62 mới vào sân; thủ môn chính Peter Gulasci, tiền vệ Emil Forsberg và hậu vệ Nordi Mukiele ngồi ở ngoài suốt trận . Hai tân binh Angelino và Dani Olmo đã có trận ra mắt khá ổn khi người đầu tiên kiến tạo cho người thứ nhì ghi bàn cho Leipzig ở phút 68. Giữa bàn thắng của Leipzig, Frankfurt có tất cả 3 bàn thắng nhưng HLV Nagelsmann không phục “Frankfurt chẳng có cơ hội nào cho tới khi có được quả phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay”.

Tờ Bild viết rằng “Frankfurt đẩy Nagelsmann vào khủng hoảng” bởi vì Leipzig đã không thắng 3 trận liên tiếp, trong đó có tới 2 trận thua. Tuy nhiên, tờ Deutsche Welle có cái nhìn tích cực hơn khi cho đây là bài test lực lượng khá ổn của HLV 32 tuổi trước trận quyết đấu với Bayern Munich vào cuối tuần này. Khả năng kiểm soát bóng và mức độ hòa nhập nhanh của bộ đôi tân binh Angelino và Olmo sẽ giúp cho HLV Nagelsmann tự tin hơn khi tung ra đội hình mạnh nhất với Werner, Forsberg, Mukiele và Gulasci ra sân ngay từ đầu tại sân Allianz.

 

Tin cùng chuyên mục