Leipzig chờ đón Bayern Munich

Rời khỏi đấu trường Champions League, Leipzig giờ tập trung sức lực vào Bundesliga, nơi họ hy vọng có thể lật đổ Bayern Munich để lần đầu tiên đăng quang vô địch. HLV Julian Nagelsmann tự tin là đội bóng của ông đã sẫn sàng thách đấu với Hùm xám vào ngày 3-4 tới.
Đội quân trẻ đầy tham vọng của HLV Julian Nagelsmann.
Đội quân trẻ đầy tham vọng của HLV Julian Nagelsmann.

Thực tế là sau khi bị Liverpool loại ở Champions League, Leipzig đã hụt hẫng khi bị Frankfurf cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Nhưng đội bóng trả trung này nhanh chóng xốc lại tinh thần để thắng Bielefeld Arminia 1-0, làm sống lại hy vọng cạnh tranh với Bayern.

Trước khi làm khách Bielefeld Arminia, HLV Julian Nagelsmann bảo rằng Leipzig phải thắng mới hy vọng gây sốc cho Bayern Munich trên sân nhà vào ngày 3-4. Và Leipzig quả đã dồn ép đối phương ngay từ đầu trận với khả năng kiểm soát bóng lên tới 85% trong 45 phút đầu trận. Tuy nhiên, Leipzig không thể hiện được tính hiệu quả trong khả năng giữ bóng và có tới 530 đường chuyền trong hiệp một bởi vì họ có được 8 cú sút thì chỉ có 2 lần trúng đích. Thủ môn Stefan Ortega chơi xuất sắc trong cả hai tình huống sứt điểm nguy hiểm đó của Emil Forsberg và Chirstopher Nkunku.

HLV 33 tuổi có thay đổi quan trọng về chiến thuật khi đẩy Marcel Sabitzer đá trung phong cắm thay cho Forsberg. Sự thay đổi mang lại hiệu quả tức thì chỉ sau 57 giây. Đó là khi Dani Olmo cầm bóng đột phá trong vòng cấm và Sabitzer thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ chủ nhà để nhận bóng trong tư thế trống trải đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó là bàn thắng thứ 6 của tiền vệ người Áo cho Leipzig ở Bundesliga mùa này.

Leipzig ghi được 1 bàn sau 540 đường chuyền cho thấy Arminia cố thủ bền bỉ như thế nào. Người ghi bàn Sabitzer bảo rằng chủ nhà phòng ngự số đông nên hiệp hai thay đổi bằng cách dấn sâu hơn vào vòng cấm nên mới phá vỡ được thế bế tắc. HLV Nagelsmann hài lòng với 3 điểm có được dù trải qua một trận đấu vất vả trước hàng thủ kiên cường của chủ nhà.

Ông hy vọng trận đấu với Bayern Munich sắp tới sẽ dễ chịu hơn bởi cả hai bên đều chọn lối chơi tấn công. Nhà cầm quân trẻ tuổi nhất Bundesliga phân tích chính cách Arminia phòng ngự làm cho Leipzig dù kiểm soát bóng rất nhiều nhưng không có được không gian để đột phá. Tình hình chỉ thay đổi khi Leipzig tăng cường sức mạnh hàng công mới có thể phá vỡ thế bế tắc và nuôi hy vọng vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử.                   

Tin cùng chuyên mục