Leicester: Vui đó, nhưng cũng đáng lo

Leicester tiến sát tiền vệ phòng ngự Vicente Iborra. Thông tin từ Sevilla xác nhận đã đạt thỏa thuận trị giá 12 triệu bảng bán đội trưởng 29 tuổi sang Leicester, lúc này ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ còn việc bay sang Anh kiểm tra y tế và rút lại các điều khoản cá nhân. 
Leicester: Vui đó, nhưng cũng đáng lo
Iborra là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu ở La Liga, phát triển tại Levante trước khi tỏa sáng tại Sevilla trong 4 năm qua. Với việc Leicester vượt qua nhiều đội bóng ở Premier League để có được ngôi sao này là một thành công lớn. Iborra sẽ là tân binh thứ 2 của Leicester, sau trung vệ Harry Maguire từ Hull City với giá 17 triệu bảng, nên người hâm mộ sân King Power có lẽ cũng đang rất hào hứng trước chuyển động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng lần này.

Nhưng, vì sao Leicester lại quyết có được Iborra, một tiền vệ phòng ngự? Có lẽ, câu trả lời nằm ở mùa giải tồi tệ vừa qua, khi Bầy cáo sa sút rất lớn chỉ vì mất N’Golo Kante. Từ vị thế của nhà vô địch, Leicester luôn phải vật lộn trong khu vực rớt hạng và chỉ đến khi thay thế Claudio Ranieri bằng Craig Shakespeare, họ mới “bừng tỉnh” và thành công chính là việc sớm giành quyền trụ hạng trước 4 vòng đấu cuối. 

Tuy nhiên, năng lực của Shakespeare là một phần, cái chính là Leicester đã có Wilfred Ndidi, một tiền vệ phòng ngự đến từ Genk với giá trị 17 triệu bảng. Tài năng 20 tuổi người Nigeria đã hoàn toàn thuyết phục được giới chuyên môn tại Anh rằng đây chính là “truyền nhân” của Kante. Thế nên, mua Iborra lúc này được xem đã “lãng phí” một nỗ lực, khi Danny Drinkwater đang chơi rất tốt bên cạnh Ndidi, trong lúc vẫn còn Daniel Amartey, Nampalys Mendy là 2 sự dự phòng khác.

HLV Shakespeare vừa ký hợp đồng 3 năm hồi tháng 6, tiếp đó quyết định mua Maguire được đánh giá rất cao bởi vị trí trung vệ của Leicester đang bao gồm các “lão tướng” và cần sự đổi mới. Nhưng, khi quyết tâm có Iborra, nhà cầm quân 53 tuổi người Anh dường như đã tự chọn giải pháp an toàn là trên hết, vẫn “sao chép” công thức của “xếp cũ” Ranieri từng giúp đội vươn đến thành công tuyệt đỉnh ở mùa giải 2015-2016, hơn là những phát kiến mới.

Vì vậy, mọi thứ đang trở nên… đáng lo. Cần biết, Leicester chỉ thắng 2 trong 8 trận đấu cuối ở mùa giải Premier League mùa qua. Nó cho thấy rõ, đội bóng này cần một sự cải tổ để trở nên mới mẻ hơn. Nếu Shakespeare cứ duy trì những gì đang có từ thời Ranieri để lại, từ nhân sự chủ chốt lẫn lối chơi phản công, thì màn “ghép hình” ở những vị trí phòng ngự liệu sẽ khỏa lấp điểm yếu trong lối chơi tấn công khi Riyad Mahrez nhiều khả năng sẽ chia tay và để lại Jamie Vardy lẻ loi trên tuyến đầu?

Tin cùng chuyên mục