Leicester thiếu 11 cầu thủ khi đối đầu Man.City

Trong trường hợp xấu nhất, Leicester có thể chỉ còn 14 cầu thủ cao cấp sẵn sàng ra sân tại Man.City trong ngày Lễ tặng quà, họ có thể thiếu tới 11 cầu thủ bao gồm 7 hậu vệ.

Jamie Vardy ghi hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Leicester ở Etihad mùa qua, nhưng anh có thể sẽ vắng mặt hôm nay.
Jamie Vardy ghi hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Leicester ở Etihad mùa qua, nhưng anh có thể sẽ vắng mặt hôm nay.

Leicester chỉ vừa thi đấu trở lại sau khi giải quyết được những tác động từ Covid-19, nhưng một loạt chấn thương có thể khiến họ phải bó tay trên sân nhà vô địch Man.City vào ngày 26-12. Mới đây, HLV Brendan Rodgers thừa nhận đội bóng của ông đang gặp đề lớn về nhân sự: “Chúng tôi cần xem đội có thể sẵn sàng đến đâu và sau đó đưa ra kế hoạch với những cầu thủ có sẵn”. Tuy nhiên, thực tế đã chỉ ra rằng bầy Cáo đang trong tình cảnh rất bi đát.

Ba trong số 7 cầu thủ phòng ngự chắc chắn vắng mặt bao gồm Wesley Fofana, James Justin và Ricardo Pereira, người vừa xác nhận sẽ phải nghỉ “một thời gian” sau khi phải rời sân sớm vì chấn thương ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn đối đầu Liverpool hôm giữa tuần. Đối với 4 hậu vệ còn lại, có những nghi ngờ lớn là Caglar Soyuncu sau khi anh khập khiễng rời sân hôm giữa tuần, Daniel Amartey cũng được cho không phù hợp với trận đấu này. Jonny Evans và Timothy Castagne vẫn có khả năng sẽ góp mặt đối đầu đội đang dẫn đầu Premier League. Tuy nhiên, Evans vừa gặp vấn đề về gân khoeo gần đây nên khó có sự sẵn sàng ở mức cao nhất, trong khi Castagne cũng vừa trở lại tập luyện trước trận đấu và có thể không trang bị được nền thể lực tốt nhất.

Chấn thương cũng khiến thủ môn dự bị Danny Ward một lần nữa sẽ vắng mặt, sau khi đã không có tên trong đội hình đối đầu Liverpool. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Leicester, thủ thành này không có tên trong đội hình của trận đấu, bao gồm bắt chính chính hoặc trên băng ghế dự bị, trong 169 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở phía trước, tiền đạo Jamie Vardy đã bị đau gân khoeo trong 25 phút cuối của trận đấu hôm thứ tư, và vì vậy có thể có những nghi ngờ về khả năng xuất hiện của anh. Trong khi, cầu thủ chạy cánh quan trọng Harvey Barnes cũng chắc chắn vắng mặt trong trận đấu tại Etihad, bên cạnh còn có tài năng trẻ Hamza Choudhury.

Và vì vậy, Leicester có thể chỉ còn lại 14 cầu thủ cao cấp: bao gồm thủ thành Kasper Schmeichel hay Ryan Bertrand, Jannik Vestergaard, Luke Thomas, Youri Tielemans, James Maddison, Marc Albrighton, Kiernan Dewsbury-Hall, Wilfred Ndidi, Boubakary Soumare, Kelechi Iheanacho, Ayoze Perez , Patson Daka, và Ademola Lookman.

Các CLB ở Premier League không thể hoãn trận đấu nếu họ có ít nhất 13 cầu thủ và một thủ môn cao cấp khỏe mạnh trong đội hình 25 người đã đăng ký.

Tin cùng chuyên mục