Leicester đã là “quyền lực thứ 7”

HLV Martin O'Neill tin rằng đội bóng cũ của ông Leicester City cần được xếp trong nhóm 7 quyền lực hàng đầu của Premier League, không chỉ gói gọn trong khái niệm “Big six”.

Leicester đang trở nên thú vị dưới quyền HLV Brendan Rodgers. Ảnh: Getty Images
Leicester đang trở nên thú vị dưới quyền HLV Brendan Rodgers. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 68 tuổi nổi tiếng người Bắc Ailen hết lời ca ngợi sự tiến bộ của Leicester dưới thời Brendan Rodgers. Bầy cáo đang thẳng tiến đến suất dự Champions League, họ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League - sau Liverpool, Man.City và hơn những đội trong nhóm “Big six” còn lại là Chelsea, Man.United, Tottenham, Arsenal - trước thời điểm Covid-19 bùng phát khiến mọi thứ bị đình hoãn cho đến nay. Ở mùa giải đáng chú ý này, chứng kiến Leicester chia sẻ kỷ lục khó tin về chiến thắng có tỷ số lớn nhất ở Premier League mà Man.United năm giữ - chiến thắng 9-0 tại Southampton.

Nhưng, O'Neill thừa nhận chính chức vô địch Premier League mùa 2015-2016 thần kỳ đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của đội bóng này. Trước đó, quãng thời gian đáng chú ý nhất trong lịch sử Leicester chính là nhiệm kỳ của O'Neill từ 1995 đến 2000 - người đưa đưa Bầy cáo hạng Premier League ngay mùa đầu tiên, đều kết thúc nửa trên bảng xếp hạng trong 4 mùa giải đỉnh cao, và đặc biệt thắng 2 Cúp Liên đoàn năm 1997 và 2000. Nhưng, chức vô địch đã đưa CLB lên một tầm cao mới, giúp thiết lập nền tảng như đội bóng hàng đầu hiện tại.

“Leicester có thể giành quyền dự Champions League không ư? Ồ, họ có thể còn làm được nhiều hơn thế!”, O'Neill chia sẻ với Stats Performance News. “Họ đang ở một vị trí tuyệt vời. Họ đã chơi rất, rất tốt, họ cũng đã tạo nên một bàn sắc bóng đá tốt. Vì vậy, hãy dành lời khen tặng cho HLV hiện tại của họ, Brendan, anh ấy đã làm rất tốt ở đó”.

O'Neill nói thêm: “Mùa giải khi họ vô địch Premier League, quả thật không thể tin nổi! Tôi cho rằng chính nó đã che mờ đi những năm tháng đặc biệt nhất mà tôi từng có ở đó, khi chúng tôi hoàn thành trong tốp 10 ở 4 mùa liên tiếp, và giành được 2 Cúp Liên đoàn. Nhưng nhìn chung, Leicester lúc này là một đội bóng đá rất tốt, họ đang thật sự cạnh tranh không chỉ trên sân mà còn trên thị trường. Leicester đã thu về nhiều tiền từ các bản hợp đồng khôn ngoan, trước khi sử dụng nó rất phù hợp. Họ đang phát triển thật sự bền vững”.

Tin cùng chuyên mục