Leeds ra tối hậu thư cho Barcelona: Phải đề nghị chuyển nhượng Raphinha trong vòng 24 giờ

Barcelona vừa ký với Frank Kessie, nhưng vẫn đang chờ quyết định của Dembele nên chưa thể ngồi vào bàn đàm phán mua Raphinha. Thái độ chần chừ của Barcelona khiến Leeds United đánh mất sự kiên nhẫn vả họ đưa ra kỳ hạn chỉ chờ Barcelona trong vòng 24 giờ.
Raphinha chỉ muốn đến Barcelona
Raphinha chỉ muốn đến Barcelona

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona tỏ ra lạc quan trong cuộc họp báo công bố hợp đồng Frank Kessie rằng đòn bẩy kinh tế của Barcelona sẽ cho phép CLB ký hợp đồng với những mục tiêu họ theo đuổi. Tuy nhiên, ở Anh, giới theo tin không mấy tin vào điều đó. 

Ben Jacobs, cây bút của CBS Sports hôm qua quả quyết rằng Leeds United đã cho CLB Catalan 24 giờ để chốt Raphinha. Nếu lời đề nghị của Barcelona không đến kịp thời, họ sẽ không có được cầu thủ chạy cánh người Brazil.

Leeds ra tối hậu thư cho Barcelona: Phải đề nghị chuyển nhượng Raphinha trong vòng 24 giờ ảnh 1
Barcelona vẫn đang chờ Ousmane Dembele chấp nhận gia hạn hợp đồng. CLB không có kế hoạch tăng đề nghị. Anh ta hoặc sẽ nhận quyết định triển hạn, hoặc đóng gói hành lý để ra đi. 

Nhưng Dembele viết tâm thư trên Instagram, khẳng định quyền tự do đàm phán với CLB. "Từ hôm nay tôi sẽ nói thật mọi chuyện và không nhượng bộ bất kỳ hình thức đe dọa nào. Tôi 24 tuổi và có những khuyết điểm như bất kỳ người đàn ông nào. Tôi luôn có mặt ở các buổi tập và không bao giờ phàn nàn về yêu cầu của các HLV. Tôi đã làm tốt công việc vì đó là đam mê của tôi".

Giám đốc Thể thao Barca Mateu Alemany tuyên bố sẽ bán ngôi sao người Pháp trước ngày 31/1 vì anh không muốn tiếp tục gắn bó. HLV Xavi cũng lên tiếng khẳng định Dembele sẽ ra đi vào mùa đông vì từ chối gia hạn hợp đồng. Nhưng áp lực buộc cầu thủ giảm lương vẫn không thành. Hợp đồng Dembele đã mãn vào tháng 6-2022 và anh vẫn chưa quyết sẽ đi hay ở.

Nếu Dembele ra đi, người thay thế anh là Raphinha. Barca đang chờ kích hoạt đòn bẩy kinh tế thứ 2, giúp họ tự do hoạt động trên thị trường.

Phóng viên Ben Jacobs tuyên bố rằng nếu 'những kẻ lười biếng' muốn có Raphinha, họ sẽ phải nhanh lên. Leeds United đã đưa ra tối hậu thư cho Barcelona: họ có 24 giờ để đưa ra lời đề nghị cho cầu thủ người Brazil.

Theo Jacobs, mặc dù Laporta đã nói trong cuộc họp báo công bố Frank Kessie rằng "không có ngày nào" để hoàn tất việc gia hạn Dembele, nhưng vẫn có thời hạn nếu họ muốn có được Raphinha.
Thực tế là Chelsea sẵn lòng mua cầu thủ nhưng Raphinha chỉ muốn sang Barcelona. Phía Leeds đã xác định được người thay thế Raphinha đó là Luis Sinisterra từ Feyenoord. Bây giờ, đến lượt Barcelona phải hành động trong vòng 24 giờ, nếu không, Chelsea sẽ ngồi vào bàn đám phán khi họ đã đồng ý giá chuyển nhượng 60 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục