Leeds là trận đấu quan trọng nhất của Liverpool

HLV Jurgen Klopp đã nói với các cầu thủ Liverpool hãy quên trận chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea vào Chủ nhật tới cho đến khi hoàn tất màn đối đầu với Leeds United vào thứ tư này, nơi một chiến thắng sẽ giúp họ thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu Premier League của Man.City xuống chỉ còn 3 điểm.

HLV Jurgen Klopp thúc giục cầu thủ Liverpool tập trung giải quyết từng trận đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thúc giục cầu thủ Liverpool tập trung giải quyết từng trận đấu. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng 3-1 trước Norwich hôm thứ bảy càng có ý nghĩa hơn với Liverpool khi sau đó, Man.City thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Tottenham. Diễn biến trên đã giúp đoàn quân của HLV Klopp thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng Premier League xuống còn 6 điểm. Liverpool bây giờ có cơ hội tiếp tục kéo giảm thêm cách biệt khi hoàn thành trận đấu bù của mình - tiếp đón Leeds United là trận đã bị hoãn từ ngày Boxing Day - vào thứ tư.

Nếu có thể giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường, Liverpool sẽ càng làm tăng thêm áp lực lên ngôi đầu của Man.City, và HLV Klopp khẳng định đó là mục tiêu hàng đầu vào lúc này chứ không phải là trận chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea tại Wembey vào ngày 27-2: “Chúng tôi chưa bao giờ có được điều tương tự trước đây, là có mặt trong cả 4 giải đấu ở giai đoạn này. Điều đó hoàn toàn không thể tin được. Nếu tiếp tục kéo dài, điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể phải chơi rất nhiều trận đấu, nhưng đó là điều chúng tôi yêu thích nhất. Tất nhiên nó không dễ dàng, và đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi đã có 7 sự thay đổi trong đội hình trước Norwich vào cuối tuần qua. Tôi mong đợi các chàng trai sẽ lắng nghe tôi, rằng trận đấu tiếp theo mới là trận đấu quan trọng nhất mà chúng tôi từng chơi”.

Leeds là trận đấu quan trọng nhất của Liverpool ảnh 1 Mohamed Salah và đồng đội đang tìm lại sự thăng hoa kịp lúc. Ảnh: Getty Images

Các hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson hay tiền vệ Fabinho sau khi được nghỉ ngơi sẽ trở lại đội hình chính, tương tự là Thiago Alcantara được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo tác động như khi vào sân ở trận thắng Norwich. Tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson nói: “Leeds là một đối thủ khó khăn, đó sẽ là một trận đấu thực sự căng thẳng vì bạn biết họ chơi tốt như thế nào. Vì vậy, chúng tôi cần phải sẵn sàng cho điều đó, sử dụng toàn bộ đội hình một lần nữa. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có đôi chân tươi tắn trở lại vào thứ tư”.

Liverpool vẫn không có bộ đôi tiền đạo tiền đạo Roberto Firmino và Diogo Jota sau khi dính chấn thương trong chiến thắng 2-0 tại Inter Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions Legaue giữa tuần qua. HLV Klopp thậm chí thừa nhận họ ít có cơ hội trở lại cho trận chung kết Cúp Liên đoàn vào Chủ nhật với Chelsea. Tuy nhiên, phong độ tốt của Sadio Mane và Mohamed Salah cùng tân binh Luis Diaz sẽ đảm bảo năng lực chiến thắng của Lữ đoàn đỏ không giảm đi.

Tin cùng chuyên mục