Leeds cầm chân Man.United, giúp Man.City đến gần ngôi vô địch

Manchester United đã bị Leeds United cầm chân 0-0, giúp Manchester City có cơ hội giành danh hiệu vô địch vào cuối tuần tới, nếu Quỷ đỏ thua trong trận derby nước Anh với Liverpool.
Mason Greenwood sút bóng vế phía khung thành Leeds
Mason Greenwood sút bóng vế phía khung thành Leeds

Trận lượt đi Man United đã thắng Leeds đến 6-2 nhưng cơn mưa bàn thắng đã không tái diễn ở Elland Road khi đội chủ nhà từ bỏ lối chơi tấn công ngây thơ và mạo hiểm để phong tỏa thế trận, lối chơi giúp họ bất bại 5 trận liền (trong đó họ hòa Chelsea, thắng Man City và cầm chân Liverpool).

Cơ hội đáng kể của đội khách trong hiệp đầu thuộc về Marcus Rashford nhưng quả sút phạt của tiền đạo Man United đã bị thủ thành Illan Meslier xuất sắc cản phá. Nhưng cơ hội tốt nhất của Quỷ đỏ đến ở pít 60 khi Bruno Fernandes băng xuống theo đường chuyền của Aaron Wan-Bissaka, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha lại sút ra ngoài. Cả trận, Man United tung ra 15 cú sút nhưng chỉ có 4 quả trúng đích.

Rashford có cơ hội tốt trong hiệp đầu
Leeds cũng có cơ hội của riêng mình khi phản công chớp nhoàng và Helder Costa sút trúng chân bậu vệ bay vồng qua đầu thủ thành Henderson, nhưng bóng chỉ rơi vào nóc lưới. Cuối trận, GLV Ole Solskjaer cố gắng săn tim chiến thắng bằng cách tunbg Paul Pogba, Edinson Cavani và cả Van der Beek vào sân, nhưng không tạo nên đột biến.
Leeds cầm chân Man.United, giúp Man.City đến gần ngôi vô địch ảnh 3
Với trận bất bại thứ 6, Leeds vươn lên vị trí thứ 9 với 47 điểm. Ngược lại, kết quả hòa khiến Quỷ đỏ kém xa đội đầu bảng Man City đến 10 điểm trong 5 vòng cuối, có nghĩa là Man City sẽ vô địch nếu họ đánh bại Crystal Palace vào thứ Bảy và Man Utd thua Liverpool vào Chủ nhật. Man United hiện có 67 điểm và trải qua 13 trận bất bại.

Sau trận đấu, HLV Marcelo Bielsa nói: “Chúng tôi đã ko bị áp đảo quá nhiều, phòng thủ tốt hơn, Chúng tôi cố gắng phong tỏa thế trận, không để đối thủ tấn công mình nên khả năng tấn công cũng kém đi. Nhịp điệu trận đấu ủng hộ chúng tôi. Nhưng quan trọng là không cho đối thủ có nhiều cơ hội”.

Thủ quân Man Utd Harry Maguire nói: "Trận đấu diễn ra thật chặt chẽ. Chúng tôi kiểm soát trận đấu mà không trừng phạt họ. Chúng tôi biết họ sẽ chơi như thế nào, các cầu thủ tấn công yêu thích cuộc chiến một chọi một, nhưng hôm nay tình thế không phải như vậy. Chúng tôi đã giữ họ ở mức tối thiểu, chúng tôi rất chắc chắn, chỉ có điều là hàng tấn công không phá vỡ được thế bế tắc. Bruno Fernandes đã có cơ hội tốt nhất trận đấu và vào một ngày khác, cậu ấy đã ghi bàn vào lưới và chúng tôi đã thắng".

Trong lúc huyền thoại Michael Owen bình luận: "Tôi không nghĩ một trong hai HLV cảm thấy thất vọng. Leeds có lẽ sẽ hạnh phúc hơn nhưng Man United đã chơi tận tình ở giải đấu mùa này. Họ sẽ không bắt được Man City nhưng không ai bắt kịp họ ở ngôi nhì bảng. Vòng bán kết Europa League là mục tiêu lớn đối với Man United, họ cần phải giành được một danh hiệu".

Tin cùng chuyên mục