Leeds bổ nhiệm Jesse Marsch làm tân HLV

Sau quyết định sa thải HLV lão làng Marcelo Bielsa, CLB Leeds United đã bổ nhiệm Jesse Marsch làm tân HLV với bản hợp đồng kéo dài hơn 3 năm.

Leeds United đã bổ nhiệm Jesse Marsch làm tân HLV.
Leeds United đã bổ nhiệm Jesse Marsch làm tân HLV.

Marsch, một cựu HLV của RB Leipzig và FC Salzburg, đã được bổ nhiệm với bản hợp đồng có thời hạn kéo dài đến tháng 6-2025. Dự kiến trận đầu tiên của ông tại Premier League sẽ là chuyến làm khách tới Leicester vào thứ bảy. Nhà cầm quân 48 tuổi này trở thành người Mỹ thứ 3 dẫn dắt một đội bóng tại giải đấu hàng đầu nước Anh sau Bob Bradley (Swansea) và David Wagner (Huddersfield).

Leeds United đang sa sút quá lớn ở mùa này, chỉ mới giành 23 điểm sau 26 vòng đấu, họ chỉ còn hơn 2 điểm so với vị trí thứ 18 của Burnley nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Đó là nguyên nhân khiến Marcelo Bielsa tài ba phải nhận quyết định sa thải hôm Chủ nhật, và chắc chắn cũng có nhiều thách thức chờ đón người kế nhiệm. Tân HLV Marsch chia sẻ: “Tôi xác định phải làm những việc quan trọng và những việc đơn giản ngay lập tức, trước khi giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Chúng tôi có tất cả các công cụ ở đây. Tôi ở đây để giúp tập thể này hiểu cách chúng tôi có thể trở nên tốt hơn. Chúng tôi phải giữ bình tĩnh và kiểm soát những gì bản thân có thể kiểm soát. Chúng tôi vẫn đang ở trong tình trạng tốt để kiểm soát số phận của mình”.

Marsch chia tay á quân Bundesliga là Leipzig vào tháng 12, chỉ 5 tháng sau khi dẫn dắt đội thay thế Julian Nagelsmann đã gia nhập Bayern Munich. Trước đó, nhà cầm quân này đã giành 2 chức vô địch Áo với FC Salzburg. Marsch từng có thời gian làm trợ lý cho Ralf Rangnick, HLV hiện tại của Man.United, trong thời gian ở Leipzig.

“Chúng tôi rất vui mừng chào đón Jesse đến với CLB và vui mừng khi anh ấy dẫn dắt chúng tôi bước vào một chương mới”, Giám đốc bóng đá của Leeds, Victor Orta cho biết trong một tuyên bố. “Jesse là người mà chúng tôi đã nhắm đến cách đây vài năm trong thời gian anh ấy ở Salzburg. Chúng tôi tin rằng triết lý và phong cách bóng đá của anh ấy phù hợp với CLB và sẽ rất phù hợp với các cầu thủ. Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn và tin chắc rằng anh ấy có thể đưa Leeds United lên một tầm cao mới”.

Tin cùng chuyên mục