Lebanon ‘đói’ thông tin về đội tuyển futsal Việt Nam

Đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng play-off tranh vé tham dự World Cup 2021 gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị.
Lebanon gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cho vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021. Ảnh: LFA
Lebanon gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cho vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021. Ảnh: LFA

“Toàn bộ các giải futsal của châu Á đều bị hủy kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Vì thế, Lebanon và thậm chí cả Việt Nam đều không có thông tin đầy đủ về nhau. Điều này có những mặt hạn chế và tích cực. Chúng tôi đang cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về Việt Nam. Nhưng cái khó thông tin của chúng tôi có được về đối thủ đã cách đây hơn 1 năm”, trợ lý HLV Rabie Abu Shaya của Lebanon phát biểu trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá của địa phương (LFA).

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã “đóng băng” hệ thống các giải futsal do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức. Thay vì tìm suất tham dự World Cup 2021 thông qua VCK Giải châu Á 2020, AFC tổ chức hai trận play-off vào ngày 23-5 (lượt đi) và ngày 25-5 (lượt về) để hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon gặp nhau cho 1 tấm vé thông hành đến với ngày hội futsal lớn nhất thế giới. 

Lebanon dưới thời tân HLV Ramiro Diaz bắt đầu hội quân vào ngày 6-5 tại thủ đô Beirut. Đội tuyển Tây Á này trải qua cường độ tập luyện 2 buổi/ngày trước khi nhả dần khối lượng vào ngày 19-5, thời điểm toàn đội di chuyển sang UAE - địa điểm tổ chức vòng play-off.

Lebanon sẽ sang UAE vào ngày 19-5, muộn hơn đội tuyển futsal Việt Nam 3 ngày. Ảnh: LFA
Không chỉ gặp khó trong việc tìm kiếm thông tin về đội tuyển futsal Việt Nam, Lebanon còn đối diện với tình hình chấn thương của một số cầu thủ sau khi tham dự các trận đấu trong nước và thời gian tập luyện với đội ngũ HLV mới không nhiều. 

“Không chỉ khó khăn kể trên, chúng tôi sẽ có lần đầu tiên thi đấu vòng play-off theo thể thức lượt đi và lượt về. Nhưng tôi nghĩ rằng, kinh nghiệm của các cầu thủ Lebanon tốt hơn Việt Nam khi thi đấu với thể thức này. Thời gian ngắn nên HLV Ramiro đang cố gắng chuẩn bị cho toàn đội mọi khả năng. Tôi khẳng định, nếu ông ấy có đủ thời gian, chúng tôi sẽ bước vào 2 trận đấu trong hoàn cảnh lý tưởng”, trợ lý Rabie Abu tiếp lời.

Tin cùng chuyên mục