Lê Tú Chinh không dự SEA Games 31?

Khả năng góp mặt tại SEA Games 31 của nữ tuyển thủ Lê Tú Chinh đang bị bỏ ngỏ do cô gặp chấn thương thời gian này.

Lê Tú Chinh vẫn bỏ ngỏ cơ hội dự SEA Games 31. Ảnh: NHẬT ANH
Lê Tú Chinh vẫn bỏ ngỏ cơ hội dự SEA Games 31. Ảnh: NHẬT ANH

Lê Tú Chinh có dự SEA Games 31 hay không? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. Hiện tại, Tú Chinh đã có mặt ở Hà Nội để kiểm tra chấn thương sụn chêm nhưng khi SEA Games 31 đã cận kề thì việc bình phục của nữ tuyển thủ số 1 đội điền kinh Việt Nam trong cự ly ngắn (100m, 200m) chưa rõ khả quan hay không. Vào lúc này, Tú Chinh vẫn nằm trong danh sách mà đội tuyển điền kinh Việt Nam đăng kí tham dự SEA Games 31.

Nếu Tú Chinh tham dự SEA Games 31, đó là điều mà người hâm mộ cùng giới chuyên môn rất chờ đợi bởi cô đang là đương kim vô địch SEA Games nội dung 100m (SEA Games 30-2019, Tú Chinh đoạt HCV với kết quả 11”54). Theo thông tin mà SGGP có được, với chấn thương hiện tại thì khả năng tranh thứ hạng cao sẽ rất khó cho bản thân tuyển thủ tại SEA Games 31 đồng thời đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kristina Knott (Philippines) đang có sự chuẩn bị rất gắt gao.

Tình trạng về thể lực của Tú Chinh vẫn đang được giữ kín và trong các giải thi đấu nội bộ tuyển chọn SEA Games cùng giải tiền SEA Games 31, nữ tuyển thủ người TPHCM không góp mặt. Cô và HLV Thanh Hương vẫn được bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) cùng Liên đoàn điền kinh Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng để thực hiện các chương trình tập luyện theo giáo án chuyên môn. Trong các lần thi đấu SEA Games, Tú Chinh từng giành HCV 100m, 200m, tiếp sức 4x100 tại Malaysia năm 2017 và HCV 100m, HCB 200m tại Philippines năm 2019.

Ở một sự chuẩn bị khác của tổ cự ly ngắn nữ đội điền kinh Việt Nam, HLV Nguyễn Đình Minh đã có mặt tại Hà Nội tham gia công tác huấn luyện chuyên môn cho nhóm tiếp sức 4x100m nữ. Trong giải điền kinh tiền SEA Games 31 (kết thúc sáng 26-4), tổ tiếp sức 4x100m nữ đội tuyển quốc gia đã tham dự nhưng chỉ thi đấu để kiểm tra thành tích. Từ nay đến khi SEA Games 31 diễn ra, nhóm điền kinh nữ này sẽ được tạo điều kiện tập tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) theo các buổi đăng kí của ban huấn luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục