Lễ thượng cờ các quốc gia dự SEA Games 31 tổ chức tại Sân Mỹ Đình

Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 đã lên phương án đối với Lễ thượng cờ dành cho các quốc gia tham dự Đại hội và chương trình thực hiện ngày 11-5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tổ chức Lễ thượng cờ tại sân Mỹ Đình. Ảnh: MINH HOÀNG
Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tổ chức Lễ thượng cờ tại sân Mỹ Đình. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo kế hoạch, Lễ thượng cờ dành cho các đoàn dự SEA Games 31 thực hiện theo khung giờ từ 9 giờ tới 10 giờ 30 phút sáng ngày 11-5 tại khu vực trước khán đài B của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Thông lệ như các kì Đại hội trước, đại diện các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 cùng có mặt để Ban tổ chức chủ nhà thực hiện nghi lễ này.

Buổi tổng duyệt cho Lễ thượng cờ được Ban tổ chức SEA Games 31 tiến hành ngày 10-5 trước đó. Cùng với kế hoạch chuẩn bị, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tổ chức Lễ xuất quân cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 tại 37 Hùng Vương (Hà Nội). Các công việc chuẩn bị cho Lễ xuất quân đang được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT thảo luận để có kịch bản chi tiết nhất.

SEA Games 31 là lần thứ 2 Việt Nam tổ chức Đại hội thể thao của khu vực trên sân nhà, và chúng ta đưa vào tranh tài 526 nội dung của 40 môn thể thao với thời gian từ ngày 12 tới 23-5. Một số môn thi đấu được tổ chức sớm hơn, bắt đầu từ 6-5.

Lễ thượng cờ các quốc gia dự SEA Games 31 tổ chức tại Sân Mỹ Đình ảnh 1 Các VĐV Việt Nam.
Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được tổ chức vào tối ngày 12-5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thông điệp chính của Lễ khai mạc là một ASEAN cùng chung nguồn cội, cùng mạnh mẽ phát triển. Trong đó, những nét văn hóa tương đồng của các quốc gia như nền văn minh lúa nước sẽ được tái hiện sinh động với hình ảnh các cô gái Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài, nón lá, hình ảnh cây tre, mái chèo... Chương trình nghệ thuật của Lễ khai mạc SEA Games 31 chia thành 3 phần gồm “Việt Nam thân thiện”, “Đông Nam Á mạnh mẽ” và “Đông Nam Á tỏa sáng”.

Khi thị sát trực tiếp công tác chuẩn bị SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình, tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội và làm việc với đại diện các cơ quan bộ, ngành, đơn vị tổ chức SEA Games 31 ngày 18-4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh “cần phải tập trung cao độ với quyết tâm, trách nhiệm cao nhất để tổ chức thành công SEA Games 31 với tinh thần “đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm”, không chỉ vì Việt Nam mà vì cả Đông Nam Á”.

Tin cùng chuyên mục