Lê Quốc Hồ lên ngôi vô địch giải Billiard Đồng bằng sông Cửu Long – Longoni Cup 2022

Cơ thủ Lê Quốc Hồ đã có màn ngược dòng rất ngoạn mục trước Phan Quốc Nhựt trong trận chung kết để trở thành nhà vô địch giải Billiard Carom 3 băng Longoni – Thế Giới Billiards Đồng Bằng Sông Cửu Long lần 2- 2022.

Cơ thủ Lê Quốc Hồ
Cơ thủ Lê Quốc Hồ

Sau 5 ngày thi đấu rất sôi nổi và không kém phần kịch tính tại CLB Bida Văn Hưởng (Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), cơ thủ Lê Quốc Hồ đã vượt qua hơn 200 đối thủ khác để trở thành nhà vô địch giải Billiard carom 3 băng Longoni – Thế Giới Billiards Đồng Bằng Sông Cửu Long lần 2- 2022.

Trong trận chung kết, Quốc Hồ đã có màn ngược dòng rất ngoạn mục trước Phan Quốc Nhựt. Sau những màn so kè điểm số rất quyết liệt từ đầu trận, Quốc Hồ bị đối thủ dẫn trước 16-22 sau hiệp 1. Điểm số tiếp tục được duy trì ở đầu hiệp 2 khi Quốc Nhựt nâng khoảng cách lên thành 27-22. Thế nhưng từ đây, Quốc Hồ chơi khởi sắc cân bằng điểm số 31-31 và băng về đích với chiến thắng 40-35 sau 32 lượt cơ.

Lê Quốc Hồ lên ngôi vô địch giải Billiard Đồng bằng sông Cửu Long – Longoni Cup 2022 ảnh 1 Hai cơ thủ góp mặt ở trận chung kết

Xuất sắc đăng quang, Quốc Hồ không chỉ nhận cúp cùng số tiền thưởng 40 triệu đồng mà còn trở thành VĐV của đội tuyển ĐBSCL cũng như trở thành VĐV đại diện cho hai thương hiệu Longoni và Thế Giới Billiards, được trả mức lương 60 triệu/năm và được tài trợ chi phí đi lại, ăn ở cho các giải đấu quốc gia cũng như ở một số giải World Cup ở nước ngoài nếu có thành tích cao trong những năm tiếp theo.

Lê Quốc Hồ sinh năm 1985, hiện đang làm việc tại CLB Bi-a Thanh Niên ở Cao Lãnh (Đồng Tháp). Quốc Hồ là tay cơ đã đạt nhiều thành tích cao ở các giải phong trào, từng tham dự đấu trường World Cup và có suất thi đấu ở vòng chung kết quốc gia vào tháng 8 tới đây. Việc Quốc Hồ gia nhập đội tuyển ĐBSCL chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của phong trào Billiards ở khu vực này, đúng như nguyện vọng của ban tổ chức giải.

Trong khi đó với ngôi á quân, Phan Quốc Nhựt nhận 20 triệu tiền thưởng. Hai cơ thủ Phạm Quốc Thuận và Nguyễn Bùi Đặng Vĩnh đồng hạng Ba nhận 10 triệu đồng. Giải “Series xuất sắc” thuộc về Nguyễn Thanh Tùng với 5 triệu đồng tiền thưởng.

Lê Quốc Hồ lên ngôi vô địch giải Billiard Đồng bằng sông Cửu Long – Longoni Cup 2022 ảnh 2 Ban tổ chức trao thưởng cho các cơ thủ có thứ hạng cao

Ông Trương Chí Minh, đại diện Procues Việt Nam, trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: “Bên cạnh những gương mặt thân quen đã từng xuất hiện ở giải đấu lần 1, giải đấu Longoni – Thế Giới Billiards ĐBSCL lần 2 còn có thêm một số gương mặt mới đến từ các tỉnh miền Tây. Đây là dấu hiệu khả quan cho thấy được độ lớn của phong trào Billiards  ĐBSCL và sức mạnh tiềm năng của khu vực này.  Chúng tôi tin rằng với sự ủng hộ và đồng hành của các nhà tài trợ và mạnh thường quân như hãng cơ Longoni, Thế Giới Billiards, Bilavi Group…không quá 3 năm phong trào Billiards miền Tây nói chung, đội tuyển Billiards miền Tây nói riêng sẽ có được sự phát triển vượt bậc và sẽ là một đối trọng ở sân chơi tầm quốc gia đối với các tỉnh thành khác trên cả nước”.

Được biết, giải Billiard Đồng Bằng Sông Cửu Long lần 3 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 6-11/9/2022.

Tin cùng chuyên mục