Lê Quang Liêm vươn vào nhóm dẫn đầu Champions Chess Tour

Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Quang Liêm đã có trận đấu hiệu quả ở lượt thi đấu thứ 4 qua đó đã tạm vươn lên hạng 3 của giải Champion Chess Tour 2022.

Lê Quang Liêm đang thi đấu và tạm ở nhóm đầu giải Champions Chess Tour 2022. Ảnh: Adressa
Lê Quang Liêm đang thi đấu và tạm ở nhóm đầu giải Champions Chess Tour 2022. Ảnh: Adressa

Trong ngày thi đấu tiếp theo, lượt trận thứ 4, của giải cờ vua Champion Chess Tour 2022 rạng sáng 18-11, Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng Ba Lan Jan-Krzysztof Duda.

Trước khi bước vào trận đấu, Duda là người được đánh giá cao hơn bởi đã có 3 chiến thắng trước đó và tạm đứng hạng nhì. Cả 2 kỳ thủ đã chơi khá thận trọng trong ván đầu tiên cờ nhanh qua đó phòng thủ tốt để không mắc sai lầm cho đối thủ khai khác. Khép lại ván cờ, Lê Quang Liêm và Duda thủ hòa.

Ván thứ 2, thế trận tiếp tục diễn ra theo chiều hướng tương tự và Quang Liêm với Duda cũng chỉ đưa trận đấu về điểm hòa. Sau 2 ván hòa, ở ván thứ 3 Quang Liêm là người có được chiến thắng quyết định khi thắng trận này qua đó có điểm thắng chung cuộc 2-1 trước đối thủ.

Có thêm 3 điểm tại trận thắng này, Lê Quang Liêm tạm giành được tổng 7 điểm và vươn lên hạng 3 của giải. Xếp trên Quang Liêm vẫn là Magnus Carlsen (12 điểm) và Duda (9 điểm). Sau vòng 4, tất cả các kỳ thủ tham dự đều đã có điểm. Ở vòng 4 này, thần đồng Ấn Độ Praggnanandhaa Rameshbabu từng thắng tuyệt đối Quang Liêm ở lượt trận trước đã để thua Wesley So (Mỹ) với tỉ số 1-2 và vẫn tạm có 4 điểm, tụt xuống hạng 5.

Champions Chess Tour Final 2022 có 8 kỳ thủ hàng đầu góp mặt gồm Magnus Carlsen (Na Uy, số 1 thế giới), Anish Giri (Hà Lan, hạng 7 thế giới), So Wesley (Mỹ, hạng 8), Mamedyarov (Azerbaijan, hạng 14),  Duda Jan-Krzysztof (Ba Lan, hạng 18), Erigaisi Arjun (Ấn Độ, hạng 28), Praggnanandhaa (Ấn Độ, hạng 62) và Lê Quang Liêm (Việt Nam, hạng 20). Giải thi đấu tới hết ngày 21-11.

Tin cùng chuyên mục