Lê Quang Liêm tạm xếp thứ nhì cờ chớp tại giải St Louis 2021

Đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm cùng các đối thủ đã thi đấu xong lượt đầu của nội dung cờ chớp tại giải cờ nhanh, cờ chớp St Louis (Mỹ) 2021 và tạm có ưu thế do ở nhóm đầu.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm.
Kỳ thủ Lê Quang Liêm.

Nội dung cờ chớp của giải bắt đầu theo giờ chiều ngày 14-8 tại Mỹ và Lê Quang Liêm đã đạt được 5 trận thắng, 2 ván hòa và thua 2.

Cầm quân trắng chơi ván đầu trước đại kiện tướng Jeffery Xiong (Mỹ), Lê Quang Liêm thực hiện các nước cờ hiệu quả để giành chiến thắng. Trong 9 ván cờ chớp đã đấu, với quy định mỗi ván cách nhau 30 phút, Lê Quang Liêm sau đó 2 lần thủ hòa trước đại kiện tướng So Wesley (Mỹ) ở ván 3 và đại kiện tướng Shakhriyar Mamedyarov (Ajerbaijan) trong ván 6. Hai ván thua của đại kiện tướng cờ vua người Việt Nam là trước Fabiano Caruana (Mỹ) và Hikaru Nakamura (Mỹ). Trong ván đấu trước đại kiện tướng Hikaru Nakamura, Lê Quang Liêm cầm quân đen đi sau và kỳ thủ đối phương là người thể hiện ưu thế tốt ở các nước điều cờ nên đã chiến thắng.

Xếp hạng tạm thời ở lượt đầu của cờ chớp, Lê Quang Liêm đứng vị trí thứ nhì sau đại kiện tướng Hikaru Nakamura dù cả 2 cùng đạt 6 điểm sau 9 ván đã thi đấu. Đứng vị trí thứ 3 ngay sau là So Wesley với 5 điểm.

Nội dung cờ chớp còn thi đấu lượt về ở ngày 15-8 (theo giờ địa phương) với 9 ván cuối cùng để quyết định thứ hạng chung cuộc. Quy định của giải tại nội dung cờ chớp, thắng được 1 điểm, hòa được 0,5 điểm và thua không có điểm.

Tin cùng chuyên mục