Lê Quang Liêm không gặp được “vua cờ” Carlsen tại chung kết Generation Cup

Nam đại kiện tướng của cờ vua Việt Nam Lê Quang Liêm đã không lọt được vào chung kết giải Generation Cup 2022 sau lượt trận bán kết vừa qua.

Quang Liêm đã thua đối thủ tại bán kết giải đấu. Ảnh: Chess24
Quang Liêm đã thua đối thủ tại bán kết giải đấu. Ảnh: Chess24

Lê Quang Liêm đã gặp đại kiện tướng người Ấn Độ Erigaisi Arjun tại bán kết diễn ra rạng sáng ngày 24-9 theo giờ Việt Nam nhưng đã để thua chung cuộc 2-4 qua đó mất cơ hội dự chung kết giải cờ nhanh online Generation Cup.

Ván đầu, Lê Quang Liêm có lợi thế khi cầm quân trắng tuy nhiên cả 2 đối thủ đã đi tới kết quả hòa. Trong ván thứ 2, đối thủ của Lê Quang Liêm đã cho thấy vì sao mình đang là gương mặt thứ 2 của cờ vua Ấn Độ khi có những nước cờ hóa giải đường đi của Lê Quang Liêm để vượt lên giành chiến thắng.

Ván thứ 3, cả 2 tiếp tục đưa nhau về tỉ số hòa. Ván thứ 4 là ván quyết định, Lê Quang Liêm buộc phải thắng mới có triển vọng đi tiếp và nam đại kiện tướng người TPHCM đã chơi ưu thế hơn hoàn thành mục tiêu này sau 32 nước thi đấu. Với kết quả như vậy, 2 kỳ thủ phải góp mặt ở lượt tie-break bằng cờ chớp để phân định thắng thua.

Trong cả 2 ván cờ chớp của lượt tie-break, Erigaisi Arjun đều có chiến thắng nên vượt qua Quang Liêm để lọt vào chung kết gặp “vua cờ” Magnus Carlsen.

Dừng bước tại bán kết giải đấu, với quỹ thưởng quy định cho các trận thắng, Lê Quang Liêm nhận 11.500 USD.

Tin cùng chuyên mục