Lê Quang Liêm hết cơ hội tranh hai vị trí đứng đầu Champions Chess Tour

Đại kiện tướng cờ vua số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã không có kết quả tốt ở lượt đấu thứ 6 của giải, qua đó không có cơ hội tranh 2 vị trí đứng đầu...
Lê Quang Liêm đang tạm xếp hạng 5. Ảnh: Chess24
Lê Quang Liêm đang tạm xếp hạng 5. Ảnh: Chess24
Lượt trận thứ 6 của giải Champions Chess Tour đã thi đấu rạng sáng 20-11 và Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng Arjun Erigaisi (Ấn Độ). Đây là trận đấu them chốt để Liêm củng cố vị trí nhắm tranh thứ hạng cao trong nhóm dẫn đầu nhưng đang tiếc đại kiện tướng của cờ vua Việt Nam không thành công.
Ván đầu tiên của cờ nhanh, Liêm là người cầm quân trắng có lợi thế đi trước tuy vậy lại không áp đảo được Arjun qua đó để đối thue người Ấn Độ có thắng lợi. Ván thứ 2, Liêm tiếp tục rơi vào thế bất lợi khi để thua. Ván thứ 3, Lê Quang Liêm được cầm quân trắng nhưng khép lại ván này hai bên không có được chiến thắng nên dừng lại ở kết quả hoà. Với tỉ số 2,5-0,5 nghiêng về Arjun, ván thứ 4 không cần diễn ra và Lê Quang Liêm đã thua ở lượt trận thứ 6 này.
Do không cải thiện được điểm số và vẫn chỉ có 8 điểm sau 6 lượt đấu nên Lê Quang Liêm tạm xếp hạng 5. Ở vòng này, đại kiện tướng Wesley So (Mỹ) tiếp tục thi đấu hiệu quả và thắng đại kiện tướng Duda (Ba Lan) qua đó có được tổng 12 điểm, vươn lên hang nhì. Magnus Carlsen (Na Uy) tiếp tục thắng nên đã có tổng 17 điểm và chính thức trở thành nhà vô địch Champions Chess Tour 2022 trước một vòng đấu.
Lê Quang Liêm còn một lượt trận cuối, vòng 7, tuy nhiên đã hết cơ hội tranh vào hai vị trí đứng đầu tuy nhiên cơ hội trong top 4 vẫn có khả năng. Lượt cuối, Lê Quang Liêm sẽ gặp đại kiện tướng Mamedyarov.

Tin cùng chuyên mục