Lê Quang Liêm dừng bước tại giải cờ trực tuyến Airthing Masters trước đối thủ quá mạnh

Đại kiện tướng cờ vua số 1 Việt Nam là Lê Quang Liêm đã không thể đi tiếp sau lượt trận tại tứ kết giải Airthings Masters...

Lê Quang Liêm. Ảnh: Dti
Lê Quang Liêm. Ảnh: Dti

Tại ngày thi đấu 24-2, Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng Magnus Carlsen (Na Uy) – người được mệnh danh là vua cờ quốc tế - trong lượt đấu tứ kết của giải cờ nhanh Airthing Masters (đấu bằng hình thức trực tuyến online).

Ván đầu của trận tứ kết, vua cờ Magnus Carlsen có ưu thế đi trước khi cầm quân trắng và có chiến thắng trước đại kiện tướng của Việt Nam. Trong 3 ván tiếp theo, hai đấu thủ đưa các ván đấu khép lại bằng tỉ số hòa. Ở ván cuối của cuộc đấu, Lê Quang Liêm cầm quân trắng với lợi thế đi trước tuy nhiên không thể xoay chuyển cục diện nên chung cuộc thua Magnus Carlsen với kết quả 1,5-2,5 điểm.

Giải cờ nhanh trực tuyến Airthing Masters nằm trong hệ thống thi đấu giải Champions Chess Tour có tổng thưởng 1,6 triệu USD. Kết thúc lượt đấu vòng tròn tính điểm, Quang Liêm đã có hạng 7 để thi đấu tứ kết nhưng không thành công. Giải này, nhà vô địch sẽ nhận thưởng 25 ngàn USD, á quân là 15 ngàn USD còn việc bị loại ở tứ kết giúp Quang Liêm nhận thưởng 7.500 USD.

Tuy nhiên, với hạng 6 chung cuộc của giải này, Lê Quang Liêm vẫn có tên ở giải tiếp theo của Champions Chess Tour từ ngày 19 tới 26-3.

Tin cùng chuyên mục