Lê Quang Liêm đang chơi ấn tượng vượt lên hạng 3 giải Generation Cup tại Mỹ

Đại kiện tướng cờ vua nam số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm tiếp tục có những chiến thắng trong giải Generation Cup thi đấu cờ nhanh vào lúc này.

Quang Liêm đang thi đấu giải Generation Cup trực tuyến nằm trong hệ thống World Chess Tour 2022. Ảnh: Chess24
Quang Liêm đang thi đấu giải Generation Cup trực tuyến nằm trong hệ thống World Chess Tour 2022. Ảnh: Chess24

Trong ngày tranh tài thứ 3 của giải (thi đấu bằng hình thức trực tuyến – online), Lê Quang Liêm đã đối đầu với đại kiện tướng đang xếp số 8 người Mỹ gốc Armenia là Levon Aronian. Hai kỳ thủ đã chơi khá thận trọng ngay từ khi khai cuộc. Tuy nhiên, dễ nhận thấy Quang Liêm khá tập trung trong ván đấu để tìm sơ hở của đối thủ và khi bước vào tàn quốc thì đại kiện tướng của Việt Nam đã tạo được lợi thế sau khi dùng quân Mã của mình ăn được quân Tượng của Levon Aronian qua đó khiến đối thủ chấp nhận thua trận. Trong quá khứ, Levon Aronian từng nhà nhà vô địch giải cờ vua World Cup các năm 2015 và 2017.

Tới ván 10, Liêm gặp thần đồng cờ vua Ấn Độ là đại kiện tướng Praggnanandhaa và cả 2 thủ hòa sau 59 nước thi đấu. Tại ván 11 tiếp sau đó, Quang Liêm tiếp tục có trận hòa trước đại kiện tướng người Croatia Ivan Saric qua 64 nước thi đấu. Ván 12, Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng cờ vua Ukraine Vasyl Ivanchuk và có chiến thắng dễ dàng.

Trên bảng xếp hạng tạm thời, sau 12 ván, Lê Quang Liêm xếp thứ 3 với 20 điểm đã có. Vòng thứ nhất của giải còn 3 ván nữa là khép lại. Theo lịch, rạng sáng ngày 22-9 (theo giờ Việt Nam) Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng người Ba Lan Duda ở trận thứu 13, trận 14 gặp Boris Gelfand (Israel) và trận cuối gặp Christopher Yoo Woojin (Mỹ).

Giải đấu quy định 8 kỳ thủ có thứ hạng cao nhất sau vòng đầu tiên tiếp tục được đi tiếp vào vòng 2 để tranh ngôi vô địch. Tổng thưởng của giải Generation Cup là 150.000 USD và mỗi trận thắng, kỳ thủ sẽ nhận 750 USD còn kết quả hòa là 250 USD.

Tin cùng chuyên mục