Lê Quang Liêm có thêm chiến thắng quan trọng trước kỳ thủ hạng 9 thế giới

Tại lượt trận tiếp theo của giải cờ vua FTX Crypto Cup 2022, đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã có được chiến thắng quan trọng.

Liêm đã có chiến thắng quan trọng tại ván 6. Ảnh: Chess24
Liêm đã có chiến thắng quan trọng tại ván 6. Ảnh: Chess24

Trận thứ 6 của giải đấu cờ nhanh FTX Crypto Cup 2022 đang tổ chức tại Miami (Mỹ) ở rạng sáng ngày 21-8 theo giờ Việt Nam, Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng Anish Giri (Hà Lan, hạng 9 thế giới).

Ván đầu, Lê Quang Liêm là người đi sau do cầm quân đen trong khi kỳ thủ đối phương có lợi thế đi trước với quân trắng. Liêm đã chơi rất thận trọng không cho đối phương chiếm ưu thế ngay từ khai cuộc và sau 46 nước đi, đại kiện tướng của cờ vua Việt Nam đã thắng đối thủ.

Ván thứ 2, Quang Liêm tiếp tục thể hiện sự hiệu quả trong các nước đi để đổi quân khi được cầm quân trắng chiếm ưu thế đi trước. Tại ván này, Anish Giri thi đấu khá hiệu quả để tìm cơ hội vượt lên chiến thắng nhưng không thành công. Kết thúc ván, Lê Quang Liêm thắng đối thủ sau 54 nước cờ.

Ván thứ 3, hai kỳ thủ đã có kết quả hòa do vậy chung cuộc Lê Quang Liêm giành chiến thắng 2,5 -1,5 trước Anish Giri mà không cần phải thi đấu ván thứ 4 mới có thể quyết định.

Tính tới hết trận 6, Lê Quang Liêm đang có 10,5 điểm sau các ván đã đấu tại giải và tạm xếp hạng 4. Tại ván 7, Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng người Mỹ Hans Moke Niemann. Tổng thưởng của giải FTX Crypto Cup 2022 là 210.000 USD cùng 100.000 USD tiền bitcoin được ban tổ chức trao cho 8 kỳ thủ tham dự. Giải đấu quy định mỗi người chiến thắng trận đấu có thưởng 7.500 USD.

Tin cùng chuyên mục