Lê Quang Liêm chỉ cách ngôi vô địch giải cờ tại Thụy Sĩ với 1 ván đấu

Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Quang Liêm đang đứng trước cơ hội có thể cầm cúp vàng vô địch cờ tiêu chuẩn giải Biel International Chess Festival 2022 (Thụy Sĩ).

Lê Quang Liêm đã có chiến thắng tại ván áp chót trước đại kiện tướng người Azerbaijan và tự tin trước ván cuối cùng. Ảnh: BCF
Lê Quang Liêm đã có chiến thắng tại ván áp chót trước đại kiện tướng người Azerbaijan và tự tin trước ván cuối cùng. Ảnh: BCF

Giải đấu đã bước vào những ván cuối cùng của cờ tiêu chuẩn dành cho hệ grandmasters và Lê Quang Liêm đã chơi hiệu quả để liên tiếp giành 2 trận thắng trong các ngày 20 và 21-7 vừa qua ở các ván 5, 6 của nội dung.

Tại ván 5, Lê Quang Liêm thắng đại kiện tướng Salem A.R. Saleh (UAE) còn trong ván 6 thi đấu ở ngày 21-7, Quang Liêm thắng đại kiện tướng Arkadij Naiditsch (Azerbaijan).

Ở ván áp chót (ván 6) này, Quang Liêm là người có lợi thế khi được cầm quân trắng đi trước và sau 39 nước cờ thì kỳ thủ của Việt Nam chiến thắng đối thủ. Với việc thắng 4 và thua 2 thì hiện tại Lê Quang Liêm tích lũy được thêm 4,2 elo để tạm có hệ số elo tạm thời là 2728. Đồng thời, địa kiện tướng của cờ vua Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng xếp hạng nội dung cờ tiêu chuẩn trong khi giải chỉ còn ván cuối cùng (ván 7).

Theo lịch thi đấu, ván 7 (diễn ra vào chiều 22-7 theo giờ Việt Nam), Lê Quang Liêm sẽ gặp Esipenko Andrey (Nga) là người đang xếp ngay dưới mình tại bảng xếp hạng tổng.

Tại nội dung cờ tiêu chuẩn của giải Biel International Chess Festival 2022, mỗi ván thắng thì kỳ thủ có 4 điểm, hòa là 1,5 điểm và thua là 0 điểm. Quang Liêm đang có 34 điểm tổng trong khi Esipenko có 31 điểm. Nếu thua, Lê Quang Liêm vẫn chắc chắn có vị trí thứ nhì. Nếu thắng, hoặc hòa là Liêm có ngôi vô địch đồng thời nhận 10.000 USD tiền thưởng.

Tin cùng chuyên mục