Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018

Lê Nguyệt Minh lần thứ 4 thắng chặng

Không có bất ngờ nào trong chặng 5 chạy vòng quanh thành phố Pakse – Champasak, tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) thể hiện khả năng nước rút tuyệt vời của mình về nhất chặng để lần thứ 4 bước lên bục vinh quang trong cuộc đua năm nay.

Lê Nguyệt Minh giơ 4 ngón tay ăn mừng chiến thắng thứ 4. Ảnh: Huỳnh Văn Thuận
Lê Nguyệt Minh giơ 4 ngón tay ăn mừng chiến thắng thứ 4. Ảnh: Huỳnh Văn Thuận

Trong chặng đua này, các tay đua thực hiện 8 vòng, mỗi vòng 8 km. Do lộ trình ngắn 64 km, cộng với các đội đang ngắm nghía các danh hiệu bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho các chặng đua quan trọng sắp tới, nên không có sự tách tốp thành công. Những đợt tấn công đều bị vô hiệu hoá để cùng nhau tranh nước rút tại đích đến.

Với guồng chân mạnh mẽ tạo ra được tốc độ cao, Lê Nguyệt Minh xuất sắc vượt qua anh ruột Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) và Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM) lần thứ 4 thắng chặng. Kết quả này giúp Lê Nguyệt Minh củng cố vững chắc chiếc áo xanh sau 5 chặng, nâng khoảng cách với đàn anh Mai Nguyễn Hưng lên thành 27 điểm.

Lê Nguyệt Minh lần thứ 4 thắng chặng ảnh 1 Các tay đua sẽ chinh phục cung đường đèo kể từ ngày mai. 
 Về chung tốp tính đồng thời gian nên trật tự bảng xếp hạng không có gì thay đổi. Tay đua trẻ của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang Ngô Văn Phương tiếp tục mặc chiếc áo vàng sau 5 chặng. Tay đua Nguyễn Đắc Thời (Tập đoàn Lộc Trời) mặc chiếc áo trắng và Minh Giang TPHCM đứng đầu đồng đội với khoảng cách 24 giây so với VUS TPHCM và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, đoàn đua tiếp tục tranh tài chặng 6 từ Champasak đi Attapeu (Lào) hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi cung đường này, đoàn đua phải chinh phục 1 ngọn đèo dài khoảng 27 km, gần bằng đèo Khánh Lê. Do đó, tay đua nào về nhất đỉnh đèo sẽ được 30 điểm tương tự như đèo Khánh Lê. Sau những chặng đường bằng, cuộc chiến áo vàng và áo đỏ sẽ bắt đầu từ đây. Sau chặng đấu này, cục diện sẽ có sự thay đổi lớn, đồng thời sẽ hình thành các gương mặt tiềm năng cho các danh hiệu. Ngày mai, người hâm mộ và giới chuyên môn sẽ chờ đội Bike Life Đồng Nai sẽ thi đấu thế nào sau khi nắm thế chủ động vào mấy ngày qua.

Tin cùng chuyên mục