Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng trở lại cuộc chiến Áo xanh

Nhờ sự khuấy đảo của người đồng đội đang giữ Áo vàng Igor Frolov trong 7 km cuối, tay đua Lê Nguyệt Minh chọn được vị trí tốt, tung cú nước rút thần tốc về nhất chặng 15 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á diễn ra sáng nay.

Các tay đua TPHCM mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Các tay đua TPHCM mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chặng 15 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi (85 km), sau khi TPHCM Vinama kiểm soát tốc độ bảo vệ Áo vàng lúc đầu, thì giai đoạn cuối hai đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp đều muốn đưa về chùm đông để các chân rút chủ lực tranh điểm Áo xanh.

Tuy nhiên một bất ngờ đã xảy ra ở cầu Cổ Luỹ cách đích khoảng 7 km, chính tay đua người Nga đang giữ chiếc Áo vàng Igor Frolov (TPHCM Vinama) tăng tốc bứt khỏi đoàn đông kéo theo hai người đồng hương Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời), Konstantin Nekrasov (TPHCM New Group) và anh chàng người Mông Cổ Baasankhuu Myagmarsuren (GSB Đồng Nai). Từng là đồng đội của nhau ở CLB tại Nga và là những người bạn thân, cả 3 tay đua người Nga hợp sức kéo rất mạnh với nhiều toan tính cho nhau.

Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng trở lại cuộc chiến Áo xanh ảnh 1 Quang cảnh đường đua. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với đẳng cấp và trình độ vượt tầm, dù không biết ba chàng trai người Nga nghĩ gĩ nhưng họ đã khiến đội Dược Domesco Đồng Tháp phải làm việc “trối chết” (do thiệt quân tốp đầu về đồng đội). Dù khoảng cách chỉ 20 đến 30 giây mà phải cần đến gần 6 km, đội đua đất sen Hồng mới bắt kịp tốp đầu chỉ cách đích vài trăm mét.

Chính nhờ sự phá quấy của Igor Frolov, đội hình sắp tài đưa về rút của hai đội Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp bị rối loạn. Trong khi đó, các tay đua TPHCM không bị cuốn theo sự đuổi bắt Frolov như Domesco Đồng Tháp nên chọn được một vị trí khá tốt.

Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng trở lại cuộc chiến Áo xanh ảnh 2 Nổ lực tấn công của các tay đua. Ảnh: H.H

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, cả ba tay đua TPHCM đều về đầu khi Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) vượt qua Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group), Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama) thắng chặng. Do bị cuốn theo sự đuổi bám Frolov, các chân nước rút chủ lực đang tranh Áo xanh của An Giang và Đồng Tháp không có được tầm rút tốt. Do đó, Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp) về hạng 6, Trần Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) về hạng 7 và Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) về hạng 10.

Cả đoàn đông đều về chung một tốp, nên các thứ hạng sau 15 chặng không có gì thay đổi. Tuy nhiên, với lần thứ 2 thắng chặng, Lê Nguyệt Minh đang mon men trở lại cuộc chiến Áo xanh. Hiện Trần Tuấn Kiệt vẫn mặc chiếc Áo xanh với 111 điểm hơn Nguyễn Tấn Hoài 5 điểm và Quàng Văn Cường 6 điểm. Tay đua 3 lần mặc Áo xanh chung cuộc HTV Lê Nguyệt Minh vẫn ở vị trí thứ 4 nhưng đã có 93 điểm, tức là kém Trần Tuấn Kiệt 18 điểm nên cơ hội tranh chấp đã trở lại với tay đua kỳ cựu của TPHCM.

Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng trở lại cuộc chiến Áo xanh ảnh 3 Igor Frolov tiếp tục mặc Áo vàng sau 15 chặng. Ảnh: H.H

Với sức mạnh vượt tầm, Igor Frolov (TPHCM Vinama) tiếp tục mặc Áo vàng và Áo đỏ sau 15 chặng. Chiếc Áo trắng vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group). Đội TPHCM Vinama đứng đầu bảng tổng sắp đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và GSB Đồng Nai.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình – Tôn Đông Á thi đấu chặng 16 từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn (180 km).

Tin cùng chuyên mục