Lê Nguyệt Minh hạ bệ Nguyễn Thành Tâm ở pha nước rút 500 mét

Cuộc tranh chấp nước rút được chờ đợi nhất của làng xe đạp Việt Nam ở nội dung tốc độ 500 mét nam môn xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc đã kết thúc khi Lê Nguyệt Minh đánh bại đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Thành Tâm trong những mét cuối cùng.

Lê Nguyệt Minh là chủ nhân chiếc HCV tốc độ 500 mét.
Lê Nguyệt Minh là chủ nhân chiếc HCV tốc độ 500 mét.

Trong thời gian gần đây, người anh Lê Văn Duẩn đã bước qua tuổi 30 thì người em Lê Nguyệt Minh (TPHCM) chính là đối thủ trực tiếp với Nguyễn Thành Tâm (An Giang) trong các pha tranh tài nước rút. Chính vì thế, mỗi khi 2 tay đua này tranh tài, giới chuyên môn và người hâm mộ rất chờ đợi.

Tại vòng loại, các VĐV chạy một mình bấm giờ xác định 8 tay đua vào tứ kết. Nguyễn Thành Tâm là người có thời gian tốt nhất, xếp trên đối thủ trực tiếp Lê Nguyệt Minh. Khi lọt vào tứ kết, bán kết, cả hai đánh bại một số tay đua như Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương), Tống Thanh Tuyền (Quân Đội), Lê Hữu Phước (Quân đội), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) để đối đầu nhau trong trận chung kết đầy hấp dẫn. Trong 350 mét đầu tiên, Nguyễn Thành Tâm chạy tốt hơn khi hơn 1 thân xe. Thế nhưng trong 150 mét cuồi, guồng chân của Thành Tâm không còn duy trì được sức mạnh để Lê Nguyệt Minh vượt qua mang về chiếc HCV thứ ba cho TPHCM.

Tại nội dung tốc độ 500 mét nữ, cô gái vàng làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật (An Giang) gây thất vọng cho người hâm mộ khi tự đánh mất cơ hội lấy huy chương vàng của mình. Chạy vòng loại, Nguyễn Thị Thật là người có thời gian tốt nhất có khoảng cách lớn so với các đối thủ còn lại. Thế nhưng vào vòng bán kết khi đối đầu với Thuỳ Trang (Cần Thơ),  Nguyễn Thị Thật bất ngờ tuột chân, đành nhường chiếc vé vào chung kết cho Thuỳ Trang. Còn nhớ ở giải vô địch quốc gia năm ngoái, kịch bản cũng tương tự khi Thật thua Trang một cách khó hiểu. Bởi như chúng ta đã biết, Nguyễn Thị Thật là tay đua không có đối thủ về nước rút trong nước, thậm chí là châu lục. Nên việc thất bại của Nguyễn Thị Thật khiến người hâm mộ khó chấp nhận.

Bỏ cuộc luôn trong trận tranh huy chương đồng, Nguyễn Thị Thật đã giúp Phạm Hồng Loan (Đồng Tháp) về hạng ba. Qua đó, cô gái của Bình Dương Xuân Hồng có điều kiện đánh bại Thuỳ Trang giúp đội đua đất Thủ có được chiếc HCV đầu tiên.

Lê Nguyệt Minh hạ bệ Nguyễn Thành Tâm ở pha nước rút 500 mét ảnh 1 Mai Nguyễn Hưng vẫn giữ được phong độ tốt ở tuổi 30. 

Tại nội dung cá nhân tính giờ nam chạy 4 km, một lần nữa hai tay đua Mai Nguyễn Hưng (TPHCM) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân đội) phải giải quyết nhau bằng những phần trăm giây. Nếu như 2 năm 2015, 2016 phần thắng thuộc về Huỳnh Thanh Tùng, thì năm 2017 Mai Nguyễn Hưng đã giành chiến thắng đúng 1/10 giây. Lịch sử tiếp tục lập lại trong năm nay, Mai Nguyễn Hưng tiếp tục thắng đàn em Huỳnh Thanh Tùng 9/10 giây để mang về chiếc HCV thứ tư cho đoàn TPHCM. Với 4 chiếc HCV, xem ra đội đua TPHCM đã vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra.

Nội dung cá nhân tính giờ 3 km nữ, các cô gái An Giang tỏ ra khá mạnh khi Kim Ngân, Thu Mai chiếm cả hai vị trí đầu. Chiếc huy chương đồng thuộc về Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương). Như vậy, cả hai chiếc HCV cá nhân tính giờ nữ đều thuộc về cô gái 20 tuổi Lâm Thị Kim Ngân.

Vào ngày mai, giải tiếp tục thi đấu nội dung đồng đội tính giờ nam 4 km và nữ 3 km. Nếu không có gì bất ngờ, nam TPHCM và nữ An Giang tiếp tục lên ngôi.

Tin cùng chuyên mục