Lê Nguyễn Paul tự tin với SEA Games trên sân nhà

Lê Nguyễn Paul một lần nữa tiếp tục là niềm hy vọng đạt thành tích cao nhất của đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games. Trong thâm tâm, chàng tuyển thủ Việt kiều Mỹ rất kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 31 ở Việt Nam năm nay bởi đó chắc chắn là một kết quả đáng nhớ nhất trong sự nghiệp nếu tuyển thủ này thành công.

Lê Nguyễn Paul đang thi đấu tại Việt Nam. Ảnh: Hiệp hội thể thao dưới nước VN
Lê Nguyễn Paul đang thi đấu tại Việt Nam. Ảnh: Hiệp hội thể thao dưới nước VN

Không phải ngẫu nhiên, Lê Nguyễn Paul bất ngờ có mặt dự giải bơi vô địch quốc gia 2022 dành cho hồ ngắn (25m) đang tổ chức tại TT-Huế. “VĐV tham dự để ban huấn luyện kiểm tra thêm về thông số chuyên môn đồng thời là dịp Lê Nguyễn Paul nắm bắt thêm thông tin về sự chuẩn bị của đội tuyển đối với SEA Games 31”, phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) – bà Lê Thanh Huyên tiết lộ.

Tuy nhiên, ban huấn luyện và lãnh đạo chỉ tiết lộ ngắn gọn như vậy bởi tất cả xác định yếu tố chuyên môn là điều tránh nói chi tiết trước thềm SEA Games 31, trong đó có cả sự chuẩn bị của Lê Nguyễn Paul, nhằm đảm bảo sự an tâm nhất cho kế hoạch chinh phục huy chương khi Đại hội diễn ra ở Việt Nam. Lê Nguyễn Paul vẫn là Lê Nguyễn Paul. Góp mặt tại giải đấu, chàng tuyển thủ với nụ cười hiền hậu trên gương mặt đã quen thuộc với nhiều đồng đội trong nước và tiếp tục thể hiện năng lực khi giành đa số HCV cho đội bơi An Giang tại giải hồ ngắn (25m) năm nay. Suốt thời gian qua, kình ngư Việt kiều Mỹ này đã ém mình tập luyện và dự một số giải tại Mỹ nhằm có sự chuẩn bị chuyên môn tốt nhất.

Năm ngoái, Lê Nguyễn Paul từng chia sẻ điều tiếc nhất của mình là không đạt được chuẩn để thêm một lần dự Olympic tại Tokyo (Nhật Bản). Năm 2016, Lê Nguyễn Paul đã có suất chính thức dự Olympic Rio de Janeiro (Brazil) và đầy tự hào tranh tài với các đối thủ quốc tế khi khoác lên mình chiếc áo của tuyển bơi Việt Nam. Hai kỳ SEA Games gần nhất vào các năm 2017 (tại Malaysia) và 2019 (tại Philippines), Lê Nguyễn Paul đều giành huy chương thế nhưng tất cả vẫn còn một sự tiếc nuối bởi cá nhân tuyển thủ chưa thể chạm tay vào HCV. Thành tích chuyên môn tốt nhất của tuyển thủ đang thuộc biên chế đội bơi An Giang này là tấm HCB cự ly 100m ngửa sở trường tại SEA Games 30-2019. Khi đó, Lê Nguyễn Paul để Quah Zheng Wen (Singapore) vượt lên về nhất với kết quả 53”79 trong khi mình đạt thông số 54”98.

“Sau 2 kỳ SEA Games, Lê Nguyễn Paul đã có nhiều kinh nghiệm đồng thời biết được các đối thủ của mình. Hy vọng, sự chuẩn bị của VĐV sẽ giúp đạt điểm rơi phong độ tốt nhất là tháng 5, khi SEA Games 31 tranh tài”, bà Huyền trao đổi thêm. Từng trả lời phỏng vấn tại Mỹ, Lê Nguyễn Paul tâm sự rằng “Thật lòng, tôi thích nhất là thi đấu nội dung bơi bướm. Tôi không phải là người giữ được nhịp thở tốt nhưng khi bơi bướm, kỹ thuật của nội dung này giúp tôi có được khả năng thở tốt. Tôi cũng có thế mạnh ở cự ly của bơi ngửa. Tôi cố gắng tập luyện hàng ngày 2 kỹ thuật bơi này để hoàn thiện hơn”.

Sau giải vô địch hồ ngắn (25m) tại TT-Huế, Lê Nguyễn Paul tiếp tục trở lại Mỹ tập luyện và dự kiến hội quân cùng đội tuyển quốc gia trung tuần tháng 4 để tập theo giáo án của ban huấn luyện tại Việt Nam. Tuyển bơi Việt Nam đang có Huy Hoàng, Hưng Nguyên là những niềm hy vọng hàng đầu để đạt kết quả cao nhất ở SEA Games 31 tuy thế, những tuyển thủ đã nhiều kinh nghiệm như Lê Nguyễn Paul hay Hoàng Quý Phước vẫn có sự ưu việt riêng của mình và rất tự tin với kỳ Đại hội lần này.

Tin cùng chuyên mục