Lê Đức Phát đã đến Đan Mạch bắt đầu chuẩn bị cho SEA Games

Tay vợt đương kim vô địch cá nhân cầu lông quốc gia là Lê Đức Phát đã lên đường tới Đan Mạch tập huấn chuẩn bị cho kế hoạch chinh phục SEA Games 31.

Lê Đức Phát đã lên đường đi Đan Mạch. Ảnh: ĐỨC LÊ
Lê Đức Phát đã lên đường đi Đan Mạch. Ảnh: ĐỨC LÊ

Trong ngày 16-2, Lê Đức Phát đã lên đường đáp chuyến bay từ TPHCM tới Đan Mạch để tham gia đợt tập huấn kéo dài gần 3 tháng tại học viện cầu lông Peter Gade của cựu tay vợt nổi tiếng Peter Gade thành lập.

Trước giờ lên đường, Lê Đức Phát cho biết tinh thần rất phấn chấn và hy vọng chuyến tập huấn kết hợp thi đấu sẽ đạt được hiệu quả cao nhất về chuyên môn. Mục tiêu mà Lê Đức Phát đặt ra cho bản thân sau đợt tập huấn này là được tham dự SEA Games 31 đồng thời phấn đấu có huy chương nội dung đơn trong giải đấu. Cách đây 3 năm, Lê Đức Phát không có tên trong danh sách đội tuyển cầu lông Việt Nam dự SEA Games 30-2019 tại Philippines.

Theo chương trình đã được cam kết ở đợt tập huấn giữa VĐV với học viện Peter Gade, Lê Đức Phát được tham dự 3 giải cầu lông quốc tế để tăng cường cọ xát chuyên môn. Lê Đức Phát là trường hợp đầu tiên của cầu lông Việt Nam tham dự một chương trình tập huấn ngắn hạn 3 tháng tại Đan Mạch như hiện tại. Kinh phí của đợt tập huấn là sự chung tay giữa 3 bên gồm gia đình VĐV, đơn vị Quân đội (chủ quản VĐV) và Tổng cục TDTT.

Theo tìm hiểu, một số VĐV của đội tuyển cầu lông Việt Nam đang chờ được cơ hội tập huấn thi đấu giải quốc tế nhằm tăng cường cọ xát. Trong số này, tay vợt trẻ Nguyễn Thùy Linh từng mong muốn được tới Nhật Bản tập huấn và chương trình vẫn đang trong quá trình xem xét bởi việc tập huấn cần có sự tiếp nhận ở CLB tại Nhật Bản cùng nguồn kinh phí dài hạn.

Tin cùng chuyên mục