LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Saudi Arabia ký biên bản hợp tác

Chiều 2-9, tại trụ sở LĐBĐ Saudi Arabia đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF). Đại diện VFF là Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, về phía SAFF có Chủ tịch Yasser bin Hassan Al-Misehal và Tổng thư ký Ibrahim Alkassim.

SAFF sẽ hỗ trợ nhiều cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới
SAFF sẽ hỗ trợ nhiều cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới

Tại buổi lễ, Chủ tịch SAFF Yasser bin Hassan Al-Misehal đã chúc mừng ĐTQG Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9, đồng thời bày tỏ niềm vui được đón tiếp ĐTQG Việt Nam sang Saudi Arabia thi đấu Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Ông Yasser bin Hassan Al-Misehal hy vọng hai ĐTQG của Việt Nam và Saudi Arabia sẽ cùng nhau cống hiến một trận đấu hay trong trận ra quân tối nay.

Được sự ủy quyền của Thường trực Ban chấp hành VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã đại diện VFF ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển bóng đá với SAFF, trong đó hướng tới nhiều nội dung quan trọng, nhằm mục đích thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên cũng như cùng thúc đẩy sự phát triển bóng đá, trong đó tập trung vào các lĩnh vực chính như: Quản lý bóng đá và định hướng chuyên môn; Phát triển học viện bóng đá; Phát triển các giải chuyên nghiệp, bóng đá nữ, bóng đá trẻ, futsal và bóng đá bãi biển.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ phát triển công tác tổ chức thi đấu và trao đổi các kỹ năng về công nghệ trọng tài video (VAR), SAFF cũng sẽ lên kế hoạch mời một đại diện Việt Nam sang tham gia công tác tổ chức giải AFC Champions League cùng với BTC địa phương; Tổ chức tập huấn trước mùa giải cho các trọng tài Việt Nam trong trường hợp VAR được đưa vào sử dụng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

Bên cạnh đó, đại diện hai Liên đoàn cũng thống nhất các chương trình hợp tác về quản lý hành chính, Tiếp thị tài trợ, Trang thiết bị, cơ sở vật chất dành cho bóng đá…Đối với kế hoạch trao đổi hỗ trợ tập huấn, thi đấu cho các ĐTQG, SAFF sẽ hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển trẻ từ U17 đến U23 của Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ trẻ Việt Nam sang tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát.

Tin cùng chuyên mục