LĐBĐ TPHCM khởi động việc phát triển môn Teqball

Ngày 17-3, LĐBĐ TPHCM đã chính thức khởi động phát triển môn Teqball tại TPHCM qua lễ ký kết hợp tác môn này với Công ty TNHH Tư vấn Truyền thông Phạm Ý. 

Lãnh đạo LĐBĐ TPHCM ký hợp tác với Công ty truyền thông Phạm Ý
Lãnh đạo LĐBĐ TPHCM ký hợp tác với Công ty truyền thông Phạm Ý

Đến tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao TPHCM; lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM; đại diện 10 trường Đại học tiêu biểu về thể thao của TPHCM; bà Szil Via Szojka - Tổng lãnh sự quán Hungary tại TPHCM; bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam…

Môn Teqball là môn thể thao dựa trên bóng đá mới kết hợp với các yếu tố của bóng đá và bóng bàn, đáng chú ý là bóng được chơi trên bàn cong. Môn này phù hợp cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cũng như cả những cầu thủ nghiệp dư mong muốn phát triển kỹ năng và sự tập trung.

LĐBĐ TPHCM khởi động việc phát triển môn Teqball ảnh 1 Một trận đấu ở môn Teqball
Teqball là loại bóng đá thuần túy nhất vì không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Do đó, cầu thủ và người chơi không dễ dàng gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu.

Đến nay, môn này đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người chơi trên toàn thế giới, với sự tham gia của khoảng 5.000 người ở hơn 100 quốc gia, 122 Liên đoàn quốc gia được thành lập và hơn 2.000 CLB trên khắp thế giới cùng 1.800 trọng tài được FITEQ đào tạo.

LĐBĐ TPHCM khởi động việc phát triển môn Teqball ảnh 2 Quang Hải và Tuấn Anh cũng đã trải nghiệm ở môn này
Teqball đã được sự công nhận bởi 3 hiệp hội Olympic: Hội đồng Olympic châu Á (OCA), Hội đồng Olympic châu Phi (ANOCA) và Hội đồng Olympic châu Đại Dương (ONOC). Dự kiến sẽ được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội Olympic 2028.

Tin cùng chuyên mục