LĐBĐ Thái Lan đề nghị AFC bổ sung điều lệ của vòng loại cuối Asian Cup 2023

Nguồn tin từ đội tuyển Thái Lan, hiện đang tập huấn tại Uzbekistan cho biết có 13 cầu thủ của đội này gặp vấn đề về sức khỏe trước trận gặp Maldives ở vòng loại cuối Asian Cup 2023. Trước tình hình đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có đề nghị lên AFC nới điều lệ giải…

Đội tuyển Thái Lan đang tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023
Đội tuyển Thái Lan đang tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023

Chia sẻ cùng giới truyền thông mới đây, cầu thủ Theerathorn cho biết: “Đã có chút vấn đề với đội vì chúng tôi không quen với đồ ăn tại Uzbekistan. Hiện tại, 13 cầu thủ đang bị tiêu chảy trước trận đấu Maldives”. Thông tin trên đã làm cho nhiều người nhớ lại việc một số cầu thủ U23 Việt Nam cũng có vấn đề về sức khỏe tương tự trước trận đấu với Thái Lan, cũng tại Uzbekistan ở VCK U23 châu Á 2022 mới đây.

Đội tuyển  Thái Lan có mặt tại Namangan (Uzbekistan) từ ngày 4-6, để chuẩn bị cho loạt trận bảng C giai đoạn 3 vòng loại Asian Cup 2023. Được biết, các trường hợp ở đội tuyển Thái Lan gặp vấn đề về ăn uống là do thức ăn tại đây đều chứa dầu. Sau sự việc trên, đội tuyển nước này đã chuyển địa điểm ăn uống. Bên cạnh đó, nguồn thực phẩm khác từ lãnh đội U23 Thái Lan (hiện đang ở Tashkent) cũng được chuyển đến để hỗ trợ cho đội tuyển.

Bên cạnh đó, để phòng xa trong những ngày tới, FAT cũng đã kiến nghị lên LĐBĐ châu Á (AFC) về việc xin thay người trong trường hợp một số tuyển thủ bị tiêu chảy không kịp bình phục. Như trường hợp đang xét thay cầu thủ mắc Covid-19. Đội tuyển Thái Lan sẽ đá trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 với cuộc so tài với Maldives vào ngày 8-6.

Tin cùng chuyên mục