Lazio trở lại phong độ mùa trước?

Lazio đang ở giữa bảng xếp hạng nhưng các cầu thủ của đội bóng này tin rằng họ đang tìm được phong độ của mùa giải trước khi tranh chấp ngôi vô địch với Juventus.
HLV Simone Inzaghi ăn mừng chiến thắng
HLV Simone Inzaghi ăn mừng chiến thắng
Trận derby thủ đô Roma đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Lazio. Một chiến thắng thuyết phục bởi vì hàng thủ Lazio không cho Roma có bất cứ cú sút trúng đích nào trong 85 phút đầu tiên cho tới lúc đội trưởng Edin Dzeko có cú sút cận thành. Đồng thời, các cầu thủ tấn công của Lazio cực kỳ bén nhạy trong việc tranh chấp bóng và dứt điểm rất nhanh khi có cơ hội.
Manuel Lazzari không ghi bàn ở trận đấu này nhưng xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tiền vệ 27 tuổi này tấn công đúng vào vị trí yếu nhất của hàng thủ Roma là Roger Ibanez. Lazzari chớp thấy Ibanez chần chừ xử lý bóng trong vòng cấm lập tức lao tới cướp bóng chuyền ngang cho đội trưởng Ciro Immobile mở tỷ số trận đấu ở phút 14.
Chính Lazzari tranh chấp với Ibanez ở phút 23 và dù té ngã vẫn kịp bật dậy đẩy bóng của Alberto nâng tỷ số lên 2-0. Alberto là người ấn định tỷ số 3-0 cho Lazio ở 67.
HLV Paulo Fonseca của Roma cho rằng các cầu thủ của ông đã tặng cho chủ nhà 2 bàn thắng chỉ trong vòng có 23 phút. Với cách biệt quá sớm như thế này thì Roma không đủ sức bật dậy và thậm chí lún sâu hơn vào khó khăn. Cả hai tình huống Ibanez đều bị tâm lý do trước đó gặp khó khăn trong việc chống Lazzari. Ibanez chần chừ xử lý bóng dẫn tới hai bàn thua đáng tiếc. Trung vệ Chris Smalling cho rằng sau hai bàn thua thì toàn đội không đủ sức gượng dậy và phải nhận thêm bàn thua nữa. Một trận đấu rất đáng để coi lại nhằm khắc phục những sai sót trong khâu phòng ngự.
Lazio lần đầu tiên ở mùa giải này thắng 3 trận liên tiếp và HLV Simone Inzaghi hồ hởi: “Chúng tôi có màn trình diễn tuyệt vời, từ tốc độ cho tới tấn công. Chúng tôi muốn kéo dài chuỗi trận tốt đẹp như thế này nữa sau khi vượt qua giai đoạn khó khăn vì chấn thương và Covid-19”.
Cầu thủ hay nhất trận đấu là Lazzari bảo rằng “Lần đầu tiên sau nhiều tháng, Lazio mới thể hiện được phẩm chất mà mình đã có trong giai đoạn tranh chấp ngôi vô địch Scudetto với Juventus ở cuối mùa giải trước”.

Tin cùng chuyên mục