Vòng 1/8 ngày 24-2

Lazio háo hức chờ đón Bayern Munich

HLV Simone Inzaghi khẳng định Bayern Munich là đội gần như không thể chống chọi lại được, nhưng ông khẳng định Lazio muốn tiếp tục ganh đua bằng mọi cách. Nếu sức ì đang là trở lực với Hùm Xám thì sự phấn khích là vũ khí giúp Lazio chiến đấu trên sân Olimpico.
Simone Inzaghi (phải) và người bạn cũ Miroslav Klose (Bayern)
Simone Inzaghi (phải) và người bạn cũ Miroslav Klose (Bayern)

Cuối tuần qua, Lazio đã chật vật đánh bại đối thủ dưới cơ Sampdoria 1-0 và lý do chính vẫn là các cầu thủ quá xao lãng vì trận cầu đỉnh cao sự nghiệp với Bayern Munich vào tối thứ Ba. Tiền  vệ Sergej Milinkovic-Savic thừa nhận Lazio quá vất vả để tìm kiếm nhịp điệu quen thuộc chỉ vì các cầu thủ cố giữ chân giữ cẳng cho trận cầu Champions League. “Sau nhiều năm, chúng tôi mới vào được vòng 16 đội. Các cầu thủ háo hức chờ đòn trận đấu vào thứ Ba, và họ càng háo hức hơn khi có cơ hội đọ sức với một CLB tuyệt vời như Bayern”.

HLV Simone Inzaghi không giấu vẻ mãn nguyện khi Lazio hiện diện trong vòng knock-out Champions League. "Thật tuyệt vời, đó là đỉnh cao của 5 năm làm việc cùng một nhóm tuyệt vời. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi với thái độ vô tư đúng mực và sự khiêm tốn thường thấy”.

Nhưng Bayern là nhà vô địch tuyệt đối ở Champions League mùa qua, họ cũng toàn thắng trong mọi giải họ góp mặt và vừa thắng chiếc cúp World Cup các CLB ở Qatar. Inzaghi nói: “Bayern vừa trở thành nhà vô địch thế giới, nhưng sau 5 trận thắng liên tiếp, họ đã hòa và thua trong 2 trận gần nhất".
"Từ lâu, chúng tôi đã biết mình phải sống một đêm như thế này. Chúng tôi đã suy nghĩ về điều đó kể từ hôm qua. Trận đấu này là thành quả tuyệt vời cho công việc mà chúng tôi đã làm và tôi đang nghiên cứu những điểm mạnh của Lazio hơn là những điểm yếu của Bayern. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì mình thường làm”.

"Chúng tôi muốn duy trì cuộc đua theo mọi cách. Chúng tôi biết họ gần như không thể đối đầu được, nhưng bất ngờ vẫn thường xảy ra trong quá khứ và chúng tôi nghĩ là mình có quyền hy vọng".

"Chúng tôi đã trưởng thành, đã chơi nhiều trận chung kết và chơi ở tứ kết Europa League mùa trước".

Cựu tiền đạo Lazio, Miroslav Klose sẽ trở lại sân Olimpico với tư cách trợ lý của Hansi Flick. Inzaghi thổ lộ: “Tôi rất vui khi gặp lại anh ấy, người đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những trận đầu tiên với tư cách là HLV. Người ta nói anh ấy cũng rất giỏi trong công tác huấn luyện, nhưng tôi nghĩ rằng Lazio có thể xử lý các trận đấu như đêm mai theo cách tốt nhất".

Lazio háo hức chờ đón Bayern Munich ảnh 1 Robert Lewandowski và Ciro Immobile 
Cuộc gặp giữa Ciro Immobile và Robert Lewandowski là một trong những điểm đáng nói nhất trước trận đấu. “Họ là hai tiền đạo tuyệt vời. Immobile đã giành được Chiếc giày vàng châu Âu và đó là điều khiến chúng tôi tự hào. Lewandowski rồi cũng sẽ giành được Quả bóng vàng… ”.
Dự đoán của Evening Standard
Lazio - Bayern  2-2

Tin cùng chuyên mục