'Lấy độc trị độc', Monaco xuất sắc cầm hòa PSG

Những thay đổi cần thiết đã giúp AS Monaco xuất sắc cầm chân Paris Saint-Germain hừng hực khí thế với tỷ số 1-1 ngay tại sân Công viên các Hoàng tử.
Mbappe "tàng hình" trước đội bóng cũ
Mbappe "tàng hình" trước đội bóng cũ
Monaco "lấy độc trị độc"
Hai trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường buộc HLV Philippe Clement phải thay đổi. Từ bỏ 4-4-2, Monaco chuyển sang dùng chính bài đánh ba hậu vệ của PSG. Thậm chí, mô hình 3-4-1-2 mà HLV Clement áp dụng giống y hệt cách Christophe Galtier bố trí phía đối diện.
'Lấy độc trị độc', Monaco xuất sắc cầm hòa PSG ảnh 1 Messi vất vả khi bị Camara kèm cặp
Monaco không còn bắt người tầm cao. Nhận thấy cả ba trận thắng đậm của PSG tại Ligue 1, đối thủ đều vụn vỡ khi chơi kiểu này nên HLV Clement yêu cầu học trò áp sát chỉ khi bóng đến giữa sân. Ngay lập tức chiến thuật phát huy hiệu quả. Trạm trung chuyển bóng của PSG với Verratti và Renato Sanches liên tục bị bộ ba Camara-Golovin-Fofana phong tỏa. Khi đó, khối đội hình của HLV Galtier phải co lại, đồng nghĩa hai cầu thủ chạy cánh lẫn cả Messi và Neymar lui về làm bóng. Lúc này, những vị trí tương ứng của Monaco cũng áp sát đồng bộ. Nếu không có kỹ thuật thượng thừa, các siêu sao PSG chắc chắn "tắt điện" hoàn toàn vào đêm qua.
'Lấy độc trị độc', Monaco xuất sắc cầm hòa PSG ảnh 2 Volland càn lướt ghi bàn vào lưới PSG
Sự chuẩn bị kỹ về thể lực của Monaco rất đáng khen để đá kiểu "1 kèm 1", trong tình thế thiếu hụt lực lượng. Cộng hưởng với một PSG thi đấu tương đối dưới sức, bàn mở tỷ số của trung phong kỳ cựu Kevin Volland là thành quả tất yếu cho đội khách.
Neymar giúp PSG thoát thua
Không chỉ gỡ hòa trên chấm phạt đền, Neymar còn làm được nhiều hơn thế. Như đã đề cập, khi bị vây chặt bởi nhiều cái bóng áo trắng-đỏ, đẳng cấp của những siêu sao PSG là sự khác biệt.
'Lấy độc trị độc', Monaco xuất sắc cầm hòa PSG ảnh 3 Neymar gỡ hòa trên chấm penalty 
Cùng với Lionel Messi, Neymar là cầu thủ PSG hiếm hoi có hơn 3 lần rê bóng qua người thành công. Tình huống Messi và Mbappe thay nhau "hôn cột dọc" chính là thành quả xuất phát từ nỗ lực cá nhân của tuyển thủ Brazil. Bên cạnh đó, không dưới 5 lần Neymar xuất hiện ở phần sân nhà bọc lót cho hàng thủ, điều cực kỳ hiếm thấy trước đây.
'Lấy độc trị độc', Monaco xuất sắc cầm hòa PSG ảnh 4 Mbappe bị hàng thủ Monaco khóa chặt
Trái ngược hoàn toàn phong độ bùng nổ trên sân Lille tuần trước, PSG vô duyên khi đối diện khung gỗ Monaco. 18 pha dứt điểm nhưng chỉ 5 đi trúng đích. Thậm chí, thủ thành Donnarumma còn suýt báo hại đội nhà khi băng ra vòng cấm lỡ trớn. Rất may cho Les Parisiens, Ben Yedder sút ra ngoài trước khung thành trống.
Kết quả hòa 1-1 không quá tồi tệ với thầy trò Christophe Galtier. Cú vấp này sẽ giúp họ nhận ra những khiếm khuyết để hoàn thiện hơn. Còn với đại diện Công quốc, 1 điểm trước PSG lúc này chắc chắn là thành công ngoài mong đợi.

Tin cùng chuyên mục