Laver Cup: Roger Federer tiết lộ “không phải là kết thúc cuối cùng”, Rafael Nadal rút lui khỏi giải

Kết quả ngày thi đấu đấu đầu tiên của Laver Cup 2022 gần như đã trở thành “vô nghĩa”, khi Roger Federer và Rafael Nadal kết thúc trận đánh đôi và Huyền thoại người Thụy Sỹ dành thời gian chia sẻ những tâm sự cuối cùng trước khi giải nghệ. Anh đã khóc, Nadal cũng khóc, và rất nhiều người đã rơi nước mắt chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của Federer. Nhưng đây chưa hẳn là “kết thúc cuối cùng”.

Cả Federer lẫn Nadal đều không cầm được nước mắt
Cả Federer lẫn Nadal đều không cầm được nước mắt

Federer chia sẻ sau khi kết thúc trận đánh đôi sát cánh với Nadal - có kết quả thất bại trước bộ đôi người Mỹ Jack Sock và Frances Tiafoe (của Tuyển Thế giới) với điểm số 6-4, 6-7 (2-7), 9-11: “Đây không phải là kết thúc cuối cùng, các bạn biết đó, cuộc sống vẫn tiếp diễn. Tôi rất là khỏe khoắn. Tôi hạnh phúc. Mọi thứ thật là tuyệt vời!”.

“Thông điệp từ tôi chỉ là đảm bảo chắc chắn rằng tôi sẽ truyền niềm đam mê môn thể thao này đến cho người hâm mộ, và tôi cho họ biết rằng, hy vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau trên một loại sân quần vợt khác ở đâu đó vòng quanh thế giới”.

“Tôi chẳng có bất kỳ kế hoạch gì cả, rằng ở đâu, khi nào và như thế nào. Tất cả những gì tôi biết là, tôi thích đến và chơi ở những nơi tôi chưa từng chơi trước đây, hoặc đến để nói lời cảm ơn cho nhiều năm với tất cả những người đã luôn ủng hộ tôi”, Federer tâm sự trong nước mắt, tuy nhiên, đó lại là nước mắt ngập tràn của cảm xúc…

Federer thừa nhận, anh đã “lo lắng đến khủng khiếp” trước trận đánh đôi, dù xét về chất, đây chỉ là một trận đấu bình thường nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của anh: “Hai ngày vừa qua thật là khó khăn, ít nhất phải nói là như vậy, các bạn biết đó. May mắn là, trong nhiều khoảnh khắc, tôi đã quên khuấy về nó, ngủ ngon, để rồi tất thảy mọi thứ đều rất tuyệt vời. Tôi đã có thể hưởng thụ hết mọi thứ, tôi cảm giác là như vậy!”.

“Và bởi vì như vậy, tôi nghĩ rằng tôi có thể có sự hồi tưởng tốt hơn về cách mọi thứ đã diễn ra như thế nào, bởi vì nếu chỉ có căng thẳng xuyên suốt và tôi chỉ muốn tất thảy mọi thứ thật hoàn hảo, tôi biết tôi sẽ nhớ phân nửa các ký ức này…”.

Nadal, người cũng không thể ngăn được dòng nước mắt khi chứng kiến địch thủ mà anh từng “hành hạ” trong suốt giai đoạn từ 2007-2010 nói những lời trân quý cuối cùng, tâm sự: “Với tôi, quả là một vinh dự lớn lao khi được trở thành một phần của khoảng khắc tuyệt vời này ở trong lịch sử môn thể thao chúng ta, cùng lúc chia sẻ nhiều điều với nhau nhiều năm qua. Khi Roger rời khỏi ATP Tour, một phần đời tôi cũng đã ra đi”.

Laver Cup: Roger Federer tiết lộ “không phải là kết thúc cuối cùng”, Rafael Nadal rút lui khỏi giải ảnh 1 Các tay vợt Tuyển châu Âu xúc động...
“Với tôi, anh ấy luôn là một đối thủ đáng để đánh bại. Vì thế, ở một số thời điểm, chúng tôi có thể là đại kình địch lớn nhất, tôi nghĩ, luôn theo cách thức tốt đẹp. Chúng tôi tôn trọng nhau rất nhiều, tôn trọng gia đình, đội ngũ hỗ trợ của nhau. Ý của tôi là, chúng tôi chưa từng có các vấn đề lớn. Ý của tôi là, khi chúng tôi già đi, tôi nghĩ rằng, qua từng năm, mối quan hệ cá nhân của chúng tôi sẽ càng trở nên tốt đẹp hơn lên…”.

“Tôi vô cùng tự hào khi trở thành một phần của sự nghiệp của anh ấy theo một cách nào đó. Tuy nhiên, thậm chí tôi còn hạnh phúc hơn khi kết thúc sự nghiệp như là những người bạn sau tất cả những gì chúng tôi là đối thủ đối đầu nhau”.

Federer tạm biệt ATP Tour, anh đã chính thức giải nghệ. Nadal cũng rút lui khỏi nghĩa vụ đánh đơn cho Tuyển châu Âu trong ngày thi đấu thứ 2 của Laver Cup 2022. Vị trí của anh được thay thế bởi Cameron Norrie (Anh quốc). Dù điều này hơi trái luật chút xíu (luật của Laver Cup quy định, tất cả các tay vợt trong đội hình chính thức đều phải ra sân đánh đơn trong 2 ngày đầu tiên), nhưng thế thì đã sao? Cả kết quả Laver Cup năm nay cũng không quan trọng nữa mà? Những gì Nadal, Federer cống hiến vượt xa tất cả.

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên (tỷ số đang tạm thời là 2-2)

_Tuyển châu Âu dẫn 1-0: Casper Ruud thắng Jack Sock 6-4, 5-7, 10-7

_Tuyển châu Âu nâng tỷ số 2-0: Stefanos Tsitsipas thắng Diego Schwartzman 6-2, 6-1

_Tuyển Thế giới rút ngắn tỷ số 1-2: Alex de Minaur thắng Andy Murray 5-7, 6-3, 10-7

_Tuyển Thế giới gỡ hòa 2-2: Jack Sock/Frances Tiafoe thắng Roger Federer/Rafael Nadal 4-6, 7-5 (7-2), 11-9

Tin cùng chuyên mục