Laver Cup: Federer và Nadal sẵn sàng sát cánh vì đội tuyển châu Âu

Giải đấu giao hữu đồng đội “lắm tiền nhiều của” Laver Cup 2019 sẽ chính thức khai diễn vào ngày mai, thứ Sáu 20-9 (theo giờ Geneva). Tuy chỉ là giải đấu giao hữu - biểu diễn, không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của ATP, nhưng với “dàn diễn viên toàn sao”, Laver Cup luôn được giới mộ điệu hào hứng đón nhận. Năm nay, Roger Federer sẽ lại sát cánh của Rafale Nadal…

Federer và Nadal sẽ lại sát cánh cùng nhau
Federer và Nadal sẽ lại sát cánh cùng nhau

Họ đã “tạm chia tay nhau” ở giải đấu hồi năm ngoái, khi Federer lựa chọn “thử sát cánh cùng” Novak Djokovic. Dù Tuyển châu Âu vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Laver Cup 2018 sau khi đánh bại Tuyển phần còn lại của Thế giới với tỷ số 13-8, tuy vậy, Federer cảm nhận được anh không hợp khi đánh cặp cùng tay vợt số 1 thế giới người Serbia, và hiệu ứng khi anh kết hợp với Novak cũng không cao bằng sức ảnh hưởng khi anh đứng cùng bên sân đấu với Nadal, đó là lý do, Federer mời Nadal quay trở lại ở phiên bản Laver Cup 2019.

“Anh ấy không thể phấn khích hơn khi hướng đến giải đấu này”, Federer hào hứng khi nói về Nadal, “kẻ địch lâu năm”, nhưng ngày nay lại trở thành “đồng chí” của anh ở Laver Cup, “Anh ấy chỉ vừa mới thắng US Open. Với anh ấy, rất dễ dàng để nói ra: “Xem này, tôi cần chút nghỉ ngơi mà”. Nhưng anh ấy đã nói khác: “Không, kỳ nghỉ của tôi sẽ diễn ra sau đó. Tôi gạt tất cả sang một bên, và tôi làm điều này, tham gia giải đấu này vì tôi thật sự tin tưởng vào khái niệm, vào linh hồn của Laver Cup. Và tôi tin tưởng vào tất cả các anh”.

Đội tuyển châu Âu năm nay là sự kết hợp giữa Federer - Nadal với 3 đại biểu khá nổi danh của “Next Gen” là Dominic Thiem (Áo), Alexander Zverev (Đức), Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp), cùng 2 tay vợt gạo cội của làng quần vợt nam thế giới là Fabio Fognini (Italia, có thời từng là “khắc tinh” của Nadal) bên cạnh Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha). Rất tiếc, “Next Gen Đệ nhất nhân”, Đương kim Á quân US Open - “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev không được mời tham dự. Dù sao, anh cũng “bận bịu” St.Petersburg Open…

Về phía Đội tuyển phần còn lại của Thế giới, người dẫn đầu đội tuyển này chính là “Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios (Australia), cùng với “Tòa tháp của nước Mỹ” John Isner, Milos Raonic (Canada, “Next Gen nửa mùa”), Talor Fritz (Mỹ), Denis Shapovalov (Canada) và Jack Sock (một tay vợt người Mỹ khác). “Đây là một giải đấu mạnh mẽ, rất ly kỳ và thú vị. Hai đội tuyển, cuối cùng sẽ đụng độ nhau, chạm mặt nhau. Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng tiến lên phía trước”, Federer đã hào hứng cho biết trước giờ khai mạc của giải đấu.

Hình ảnh về Federer - Nadal ở Laver Cup 2019
Laver Cup: Federer và Nadal sẵn sàng sát cánh vì đội tuyển châu Âu ảnh 1
Laver Cup: Federer và Nadal sẵn sàng sát cánh vì đội tuyển châu Âu ảnh 2
Laver Cup: Federer và Nadal sẵn sàng sát cánh vì đội tuyển châu Âu ảnh 3
Laver Cup: Federer và Nadal sẵn sàng sát cánh vì đội tuyển châu Âu ảnh 4
Laver Cup: Federer và Nadal sẵn sàng sát cánh vì đội tuyển châu Âu ảnh 5

Tin cùng chuyên mục